22/12/2014 17:23 GMT+7

Em bé đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh ống nghiệm tại BV Bạch Mai

L.ANH
L.ANH

TTO - Bé trai Nguyễn Chí Thành ra đời hôm 16-12, con trai của vợ chồng anh chị Đặng Thị Nhan 44 tuổi- Nguyễn Văn Hạnh 45 tuổi ở Hải Phòng là em bé đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh ống nghiệm tại đơn vị hỗ trợ sinh sản, Khoa sản, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo chị Nhan, chị đã điều trị vô sinh từ 18 năm nay và đã hai lần đi thụ tinh ống nghiệm nhưng không thành công. Rất may mắn lần này bé Thành trở thành trường hợp thành công đầu tiên tại Khoa sản Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở y tế thứ 20 ở VN có đơn vị hỗ trợ sinh sản. Trong 10 tháng kể từ khi triển khai kỹ thuật đến nay, đã có trên 20 cặp vợ chồng hiếm muộn đậu thai nhờ hỗ trợ của các bác sỹ tại đây. Trong đó có một gia đình người vợ đã 45 tuổi và đã làm thụ tinh trong ống nghiệm sáu lần, một phụ nữ người nước ngoài đã đi thụ tinh ống nghiệm ở cả Châu Âu và Châu Á nhưng chưa thành công. Tỷ lệ vô sinh ở VN vào khoảng 7,7%, tỷ lệ thành công nhờ hỗ trợ sinh sản tại các cơ sở y tế đầu ngành khoảng 35-50% và Bệnh viện Bạch Mai cũng đang đặt mục tiêu tỷ lệ thành công tại đơn vị hỗ trợ sinh sản cũng từ 35-50%.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên