19/12/2014 09:32 GMT+7

Bác sĩ thứ 12 qua đời vì Ebola tại Sierra Leone

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bác sĩ Victor Willoughby, một trong những bác sĩ hàng đầu tại Sierra Leone, đã tử vong vì Ebola ngày 18-12 (giờ địa phương).

Mọi người đang vây quanh một thi thể nghi chết vì Ebola trên đường phố thị trấn Koidu, quận Kono, miền đông Sierra Leone - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, điều đau xót nhất là vị bác sĩ đáng kính này đã qua đời chỉ vài giờ sau khi chuyến máy bay đưa loại thuốc điều trị Ebola thử nghiệm Zmab hạ cánh xuống Sierra Leona nhưng chưa kịp mang tới cứu ông.

Bác sĩ Victor Willoughby bị nhiễm virus Ebola tuần trước sau khi điều trị bệnh nhân là một cán bộ cao cấp ngành ngân hàng. Người bệnh đó chỉ được chẩn đoán mắc bệnh trong nội tạng, nhưng sau đó mới biết ông bị nhiễm virus Ebola và qua đời.

Cái chết của bác sĩ Willoughby là trường hợp bác sĩ tử vong vì Ebola thứ 12 tại Sierra Leone.

Theo ông Brima Kargbo, quan chức cao cấp ngành y tế của Sierra Leone, việc bác sĩ Willoughby tử vong là bi kịch lớn nhất với đất nước ông kể từ sau cái chết của chuyên gia về Ebola, nhà vi trùng học - bác sĩ Shek Humar Khan hồi tháng 7.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, toàn khu vực tây Phi đã có 142 nhân viên y tế nhiễm virus Ebola, 109 người đã chết. Tính đến ngày 14-12, tổng số người thiệt mạng vì Ebola đã lên tới 6.915 người.
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bác sĩ Ebola Sierra Leone