20/11/2014 09:30 GMT+7

Số người thiệt mạng vì Ebola tiếp tục tăng vọt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo số người thiệt mạng vì virút Ebola tiếp tục tăng vọt lên 5.420 người tại tám quốc gia.

Áp phích hướng dẫn cách chữa trị bệnh nhân Ebola ở Monrovia, Liberia - Ảnh: Reuters

Theo AFP, WHO cho biết đã có tổng cộng 15.145 trường hợp nhiễm bệnh tính từ tháng 12-2013. WHO cho rằng số người chết trên thực tế còn cao hơn thống kê rất nhiều do tỷ lệ tử vong trong đại dịch Ebola này lên tới 70%.

Trong đó, số người thiệt mạng ở Liberia lên đến 2.964 người. Dù vậy WHO khẳng định tốc độ lây lan virút đang chậm lại tại thủ đô Liberia, cho phép quốc gia này hủy bỏ tình trạng khẩn cấp. Mali là quốc gia mới nhất có dịch Ebola với sáu người nhiễm bệnh và năm thiệt mạng.

Theo WHO, đã có 568 nhân viên y tế chăm sóc cho các bệnh nhân Ebola bị nhiễm virút và 329 đã qua đời. Mới đây bác sĩ Cuba Felix Baez Sarria, một trong 165 nhân viên y tế Cuba đang có mặt ở Sierra Leone, đã nhiễm virút Ebola.

Cuba đóng vai trò lớn trong chiến dịch chống virút Ebola ở Tây Phi. Đến nay nước này đã cử 250 bác sĩ và y tá tới các quốc gia có dịch và sẽ tiếp tục cử thêm 450 chuyên viên khác. Hiện bác sĩ Sarria đang được các chuyên gia Anh chữa trị và trong tình trạng ổn định.

Mới đây Liên Hiệp Quốc tuyên bố việc cộng đồng người dân các nước Tây Phi thiếu nhà vệ sinh và phải đi vệ sinh ngoài trời là một trong những nguyên nhân khiến dịch Ebola lan rộng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên