22/10/2014 12:35 GMT+7

Văcxin Ebola sẽ được sử dụng đầu năm 2015

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua cho biết một lô văcxin Ebola đang thử nghiệm có khả năng sẽ được đưa vào sử dụng ở Tây Phi vào tháng 1-2015.

Bà magaret Chan, giám đốc WHO tại một cuộc họp ở Tunisia - Ảnh: Reuters
Bà Magaret Chan, giám đốc WHO, tại một cuộc họp ở Tunisia - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời trợ lý giám đốc WHO, tiến sĩ Marie Paule Kieny, cho biết trước hết văcxin Ebola sẽ được tiêm cho khoảng 20.000 nhân viên y tế và người dân đang sinh sống và làm việc tại các vùng đang có dịch ở Tây Phi.

Bà Kieny cho biết văcxin Ebola đang được thử nghiệm lâm sàng ở châu Âu, Mỹ và châu Phi.

“Nếu các loại văcxin này an toàn thì chúng sẽ được đưa đến Tây Phi vào tháng 1-2015 với hàng chục ngàn liều” - bà Kieny khẳng định nhưng không cho biết khi nào văcxin Ebola có thể được sử dụng rộng rãi.

Cùng ngày, giám đốc WHO, bà Margaret Chan, cho biết tổ chức này sẽ xem xét “tính minh bạch” trong cách xử lý dịch bệnh của tổ chức sau khi có báo cáo cho rằng WHO đã thất bại trong việc khống chế virút Ebola.

WHO cho rằng hầu hết mọi người có liên quan trong cuộc chiến chống Ebola đều không nhận ra các yếu tố làm cho dịch bệnh chuyển đến mức kỷ lục cao nhất. Báo cáo này còn cho rằng nhiều lãnh đạo khu vực của WHO kém khả năng, quan liêu và thiếu thông tin xác thực.

“Tôi cam kết WHO sẽ hoàn toàn minh bạch và chịu trách nhiệm về vấn đề này” - bà Magaret Chan nhấn mạnh.

Hơn 9.000 người đã nhiễm Ebola ở Tây Phi và hơn một nửa trong số đó đã thiệt mạng. Các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Liberia, Guinea và Sierra Leone. WHO cũng vừa tuyên bố Nigeria và Senegal thoát dịch Ebola cách đây vài ngày.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên