21/10/2014 15:00 GMT+7

​Nội soi điều trị phình mạch não

LAN ANH
LAN ANH

TT - Từ khi khoa thần kinh Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) triển khai kỹ thuật mới: nội soi điều trị phình mạch não, đến nay đã có 21 bệnh nhân phình mạch não được điều trị.

Ảnh chụp sọ não và mạch máu não một bệnh nhân bị phình mạch não
Ảnh chụp sọ não và mạch máu não một bệnh nhân bị phình mạch não

Bác sĩ Ngô Mạnh Hùng (khoa thần kinh) cho biết hiệu quả sau điều trị khả quan hơn nhiều so với phương pháp cũ như giảm biến chứng, giảm tai biến sau mổ... Việt - Đức là bệnh viện đầu tiên ở VN triển khai phương pháp điều trị này.

Theo bác sĩ Ngô Mạnh Hùng, tỉ lệ người bị phình mạch não lên tới 1-2% dân số, nhưng cho đến nay chưa có kết luận nào cụ thể về căn nguyên gây bệnh.

Phần lớn người bệnh VN đến viện khi vị trí bị phình đã gây chảy máu, làm bệnh nhân đau đầu nặng, khó chịu, mệt mỏi nhiều. Nếu không được điều trị, khả năng vị trí phình sẽ tiếp tục vỡ và khi đó có đến 70% tử vong.

Bác sĩ Hùng cũng cho biết trong phẫu thuật thần kinh càng ít tác động vào não thì càng ít bị di chứng. Nhưng phương pháp điều trị phình mạch não cũ động chạm nhiều đến não, dẫn đến một tỉ lệ khá lớn bệnh nhân bị di chứng sau mổ như lơ ngơ, giập não...

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên