22/09/2014 18:53 GMT+7

Sierra Leone phát hiện thêm 70 thi thể nạn nhân Ebola

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-9, chính quyền Sierra Leone cho biết nhờ lệnh giới nghiêm nên họ đã phát hiện 150 trường hợp nhiễm mới vi rút Ebola và 70 thi thể các nạn nhân nhiễm bệnh.

Cảnh vắng vẻ ở thủ đô Freetown khi lệnh giới nghiêm có hiệu lực - Ảnh: EPA
Cảnh vắng vẻ ở thủ đô Freetown khi lệnh giới nghiêm có hiệu lực - Ảnh: EPA

Theo AFP, ông Steven Gaojia, giám đốc Trung tâm Chiến dịch khẩn cấp Sierra Leone, cho biết: “Chúng tôi phát hiện hàng loạt thi thể nạn nhân Ebola. Đến nay đã có 70 thi thể được tìm thấy”. Tuy nhiên đây mới chỉ là con số ở trong và xung quanh thủ đô Freetown.

Ông Gaojia dự báo kiểm tra trên toàn quốc có thể giúp phát hiện thêm nhiều thi thể nạn nhân Ebola chưa được tìm thấy trước đó. Ngoài ra, nhà chức trách Sierra Leone cũng phát hiện thêm 150 trường hợp nhiễm mới vi rút Ebola.

Trong 72 giờ qua, phần lớn sáu triệu dân Sierra Leone đã phải ở nhà để tuân thủ lệnh giới nghiêm. Tổng cộng 30.000 tình nguyện viên đã đi tới từng nhà để hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch Ebola. Bộ trưởng Y tế Abubakarr Fofanah cho biết các tình nguyện viên đã đến được 80% hộ gia đình.

Ông Fofanah khẳng định nhà chức trách Sierra Leone đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ cuộc giới nghiêm này. “Dù chiến dịch này đã kết thúc nhưng vẫn có khả năng chính phủ sẽ tiếp tục ra lệnh giới nghiêm trong thời gian tới” - ông Fofanah tiết lộ.

Trước khi Sierra Leone công bố các con số mới trên, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính đã có 5.762 trường hợp nhiễm vi rút Ebola ở các quốc gia Tây Phi. Trong đó 2.746 người đã thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên