17/09/2014 07:35 GMT+7

Bệnh viện Singapore mở nhà thuốc tự động

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Bệnh viện Tan Tock Seng ở Singapore đã chính thức khai trương nhà thuốc tự động phục vụ bệnh nhân điều trị ngoại trú từ ngày 15-9.

Theo báo Straits Times, quy trình bán thuốc tự động này rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Hiện nay, sau khi khám xong, bệnh nhân có thể đến nhà thuốc và nhận thuốc ngay, thay vì phải đợi đến 20 phút như trước đây.

Với hệ thống tự động này, tỉ lệ “sai sót” về giao phát thuốc cũng giảm từ 30% xuống còn khoảng 5%.

Sau khi nhận lệnh từ bác sĩ điều trị ở các phòng khám nằm ở tầng lầu trên, những chiếc máy sẽ bắt đầu chọn thuốc và đóng gói theo từng toa, cho vào giỏ và các băng chuyền sẽ chuyển những giỏ thuốc này đến ba robot để chúng phân loại và đặt vào kệ, từ đó bệnh nhân sẽ tự nhận thuốc của mình.

Ban giám đốc bệnh viện đã chi 5,4 triệu USD để nâng cấp nhà thuốc theo kiểu tự động. Nếu như trước đây phải cần đến 32 nhân viên và dược sĩ làm việc thì nay chỉ cần 13 người làm với dây chuyền.

Số nhân viên dư dôi được chuyển đến các phòng khám giúp kiểm tra kỹ lưỡng toa thuốc bác sĩ kê trước khi đưa xuống cho “nhà thuốc tự động” làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, dược sĩ Lim Woan Chyi cho biết khi số bệnh nhân ít thì nhà thuốc tự động này phục vụ rất tốt, nhưng khi có quá nhiều bệnh nhân có thể sẽ xảy ra sai sót.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên