14/06/2014 15:46 GMT+7

Khám, mổ mắt miễn phí 2.000 người nghèo

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt phối hợp với đoàn bác sĩ Nhân Ái - Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện mắt TP.HCM tổ chức chương trình khám, mổ mắt miễn phí cho khoảng 2.000 người nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình thực hiện hai ngày 14 và 15-6.

GEARa3GI.jpgPhóng to
Các bệnh nhân được đoàn bác sĩ khám sàng lọc mắt. Ảnh: PHAN THÀNH

Ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 500 lượt người được khám. Ngoài ra, những bệnh nhân được bác sĩ yêu cầu thay thủy tinh thể cũng được khám cẩn thận, làm thủ tục nhập viện và cho phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo ngay sau đó. Toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị, ăn uống, tái khám điều của các bệnh nhân được miễn phí hoàn toàn.

Ông Nguyễn Đức (75 tuổi, P.8, TP Đà Lạt) cho biết, đây là lần thứ hai được mổ thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí. “Sau khi mổ, mắt nhìn rõ, sáng hơn trước rất nhiều. Hy vọng sẽ có nhiều đợt khám, phẫu thuật như thế này để đem lại ánh sáng cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như tôi” – ông Đức chia sẻ.

Dự kiến trong hai ngày 14 và 15-6, đoàn bác sĩ sẽ khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 2.000 bệnh nhân và phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho 500 bệnh nhân.

6at1qmJk.jpgPhóng to
Rất đông bệnh nhân là người nghèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chờ đến lượt khám, phẫu thuật mắt miễn phí. Ảnh: PHAN THÀNH
HDCtOVk9.jpgPhóng to
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho người nghèo tại BV Hoàn Mỹ Đà Lạt. Ảnh: PHAN THÀNH
PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên