04/03/2014 01:02 GMT+7

Cứu sống bệnh nhân bị biến chứng nặng sau sởi

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 3-3, trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai - Nguyễn Tiến Dũng cho biết khoa vừa cho bệnh nhi B.K.T., 10 tháng tuổi ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ra viện sau hơn nửa tháng điều trị biến chứng nặng sau sởi.

Theo ông Dũng, bé T. vào viện ngày 16-2 ngay sau khi xuất hiện những ban sởi đầu tiên. Tuy nhiên chỉ trong buổi chiều cùng ngày, kết quả chụp phim phổi cho thấy bé bị virút tấn công thẳng vào phổi, gây viêm phổi ngày càng nặng, khiến bệnh nhi suy hô hấp phải thở máy. Ngoài phổi, bé T. còn bị virút tấn công vào thanh quản.

Bác sĩ Dũng cho biết những hiện tượng kể trên khác với biểu hiện của bệnh sởi thông thường (các biến chứng nặng xuất hiện sau khi ban sởi đã bay hết). Trong mùa dịch sởi năm nay, đây là trường hợp thứ hai gặp hiện tượng virút tấn công thẳng vào phổi vào điều trị tại khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai. Trước đó, trong tháng 2 vừa qua có một bé 1 tuổi vào viện với biểu hiện bệnh tương tự và đã tử vong. Với trường hợp bé T., các bác sĩ đã cho thở máy phù hợp, hồi sức kịp thời và ngày 3-3 bé đã được ra viện. Hiện tại khoa này vẫn tiếp tục rải rác có bệnh nhân sởi nhập viện.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên