20/12/2013 09:11 GMT+7

"Tan nát" ngực do chích silicon

Bác sĩ Trần Văn Dương
Bác sĩ Trần Văn Dương

TT - Ngày 19-12, bác sĩ CK2 Trần Văn Dương - khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 14 giờ liên tục để cắt lọc silicon hai bên ngực và vạt da, tạo hình mảng da ngực bị hoại tử rất lớn do silicon cho một nữ bệnh nhân 27 tuổi ở TP.HCM.

Lại tai biến do chích silicon nâng cấp "súng"Cấp cứu 5 bệnh nhân nam chích silicon nâng cấp “súng”Chích silicon lỏng, một phụ nữ bị biến chứng

r0BSh6dl.jpgPhóng to

"Sau cuộc mổ này ba tháng, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lần nữa đặt túi giãn da vào dưới ngực đã được ghép da và bơm túi cho to dần lên, để da được ghép giãn rộng ra. Ba tháng kế tiếp, bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật lần nữa để đặt túi nâng ngực và xử lý sẹo nhằm giúp bệnh nhân có bộ ngực trở lại đạt yêu cầu thẩm mỹ"

Theo bác sĩ Trần Văn Dương, trước khi phẫu thuật bệnh nhân được các bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình và khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bệnh viện hội chẩn để thống nhất phương án phẫu thuật.

Ngày 11-12, bác sĩ Dương cùng PGS.TS Lê Hành và TS.BS Đỗ Quang Hùng - phụ trách khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - tiến hành phẫu thuật cắt lọc nhiều mảng silicon đã bám dính, lan rộng ra nhiều vị trí ở ngực khiến một phần cơ ngực lớn và nhánh mạch máu ở ngực bị xơ hóa, có chỗ mạch máu bị tăng sinh thành mạng lưới.

Các bác sĩ phải mất sáu giờ để cắt lọc, loại bỏ hơn 90% silicon (số lượng lấy ra nặng hơn 1kg, còn một phần ở vùng cổ chưa bóc tách) dính bám ở ngực. Sau khi bóc tách silicon và loại bỏ da bị hoại tử, thành ngực hai bên của bệnh nhân bị hở lớn nên các bác sĩ tiếp tục lấy vạt da hai bên đùi (diện tích 26x24cm) của chính bệnh nhân đưa lên để che phủ ngực rồi khâu nối mạch máu bằng kỹ thuật vi phẫu... Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, vạt da được ghép sống hoàn toàn, dự kiến hôm nay 20-12 bệnh nhân được xuất viện. Theo bác sĩ Dương, đây là lần đầu tiên ông phẫu thuật ghép da cho một bệnh nhân bơm silicon bị hoại tử da ngực rộng như vậy.

Sáng 19-12, trao đổi tại bệnh viện, chị T. (tên bệnh nhân đã được thay đổi) cho biết đầu 2011 chị đến một thẩm mỹ viện ở TP.HCM để tìm hiểu việc nâng ngực. Khi đến đây, chị thấy nữ bác sĩ có thẻ đang làm một bệnh viện nước ngoài tại TP.HCM, có giấy chứng nhận du học ở nước ngoài về nên chị tin tưởng. Hôm đó không chỉ mình chị mà còn hơn chục phụ nữ khác cũng đến thẩm mỹ viện này để nâng ngực bằng chích thuốc.

Chị T. kể vì muốn có bộ ngực đẹp để tự tin hơn nhưng lại sợ dao kéo can thiệp nên lên mạng tìm hiểu và biết không nên nâng ngực bằng chích silicon. Do vậy, chị đã hỏi nữ bác sĩ này có phải là chích silicon không nhưng người này khẳng định không chích silicon mà chích chất làm đầy, sau một năm đến năm rưỡi chất này sẽ tan. Tin lời, chị T. đồng ý cho chích chất làm đầy bốn lần với số lượng vừa phải, tổng số tiền 24 triệu đồng. Có người muốn ngực to hơn thì giá tiền chích lên đến 40-50 triệu đồng.

Hơn một năm sau khi chích, chị T. thấy ngực có dấu hiệu đỏ lên nhưng đang có thai nên chị phải tạm thời gác lại chuyện điều trị. Sau đó, vào tháng 7-2013 chị đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám và được mổ lấy ra một phần silicon ở ngực. Nhưng chị thấy ngực vẫn còn đỏ và cứng lại nên đầu tháng 12-2013 đã quay lại bệnh viện khám và được các bác sĩ phẫu thuật.

Bác sĩ Trần Văn Dương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên