01/11/2013 05:45 GMT+7

Nguyễn Thị Thùy Dung - công dân thứ 90 triệu của Việt Nam

LAN ANH - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
LAN ANH - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

TTO CẬP NHẬT - 7g20 sáng nay 1-11, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm và chúc mừng em bé Nguyễn Thị Thùy Dung, chào đời lúc 2g45 sáng tại BV Phụ sản TƯ tại Hà Nội, được chọn là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

Vui mừng chào đón những công dân 90 triệu của đất nướcHình ảnh chào đón những công dân thứ 90 triệu

2CnBgxYG.jpgPhóng to
Cái ngáp chào đời của bé Nguyễn Thị Thùy Dung - Ảnh: Nguyễn Khánh
4vX0804V.jpgPhóng to
Nụ cười hạnh phúc của anh Nguyễn Văn Dũng - cha của công dân 90 triệu của đất nước - Ảnh: Nguyễn Khánh
xjEJjAWa.jpgPhóng to
Phiếu tiêm chủng cá nhân của bé Nguyễn Thị Thùy Dung - Ảnh: Nguyễn Khánh
QsAHscQ1.jpgPhóng to
Những giọt sữa đầu đời của bé Nguyễn Thị Thùy Dung - Ảnh: Nguyễn Khánh
RMUqkVyt.jpgPhóng to
Đây là em bé được chọn ngẫu nhiên "đại diện" cho những em bé công dân thứ 90 triệu đã chào đời tại Việt Nam từ 0g - 5g sáng 1-1. - Ảnh: Nguyễn Khánh
1GeO88Mk.jpgPhóng to
Niềm vui của mẹ Lê Thị Duyên và bên cạnh là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam Nguyễn Thị Thùy Dung tại bệnh viện Phụ sản TƯ - Ảnh: Nguyễn Khánh
j9eV2oy2.jpgPhóng to
Vào lúc 6g sáng, Bộ y tế chính thức công bố sự lựa chọn này trên đài truyền hình quốc gia.- Ảnh: Nguyễn Khánh
31WPKhpK.jpgPhóng to
Bé Dung là con thứ hai của chị Lê Thị Duyên - Ảnh: Nguyễn Khánh
f9hqoLCH.jpgPhóng to
Những miếng cháo đầu tiên sau ca vượt cạn của chị Duyên - Ảnh: Nguyễn Khánh
PqNLzmNy.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Thị Thuỳ Dung chào đời lúc 2g45 phút sáng nay, cân nặng 3,2 kg - Ảnh: Nguyễn Khánh

Tại buổi lễ chào đón công dân VN thứ 90 triệu diễn ra tại Bệnh viện phụ sản TƯ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nói: “Cháu Dung ra đời mang lại niềm vui cho chúng ta. Tôi cảm ơn các y bác sĩ đã tận tụy chăm sóc cho mẹ khỏe, con khỏe”.

Phó chủ tịch nước chúc mừng bố mẹ bé Nguyễn Thị Thùy Dung - là em bé được chọn đại diện cho các công dân thứ 90 triệu của đất nước. Phó chủ tịch nước rất vui khi thấy gia đình chị Duyên, anh Dũng rất hạnh phúc với 2 con gái của mình.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng tặng quà cho 10 em bé là những công dân 90 triệu Việt Nam sinh từ 0g-5g tại bệnh viện phụ sản TƯ tại Hà Nội cùng đội ngũ 16 y bác sĩ trực của bệnh viện đã đỡ sinh cho các bé trong đêm. Được biết, trong 10 bé này có 7 bé là bé gái.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng BV Phụ sản TƯ tại Hà Nội một bức tranh có lời dạy của bác Hồ: “Lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền”.

Trước đó vào lúc 5g45 sáng, Tổng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) xác nhận Nguyễn Thị Thùy Dung là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

Đây là em bé được chọn ngẫu nhiên "đại diện" cho những em bé công dân thứ 90 triệu đã chào đời tại Việt Nam từ 0g - 5g sáng 1-1.

84kTf8Is.jpg
Bé Nguyễn Thị Thuỳ Dung ngáp ngủ trong vòng tay của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sáng 1-11. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bé Nguyễn Thị Thùy Dung nặng 3,2 kg, quê ở Nam Sách, Hải Dương là con của sản phụ Lê Thị Duyên, bố là anh Nguyễn Văn Dũng, bé là con thứ 2 trong gia đình. Anh Dũng đã rất vui mừng khi em bé của mình đã chạm đến "dấu mốc" của thời điểm đáng nhớ này. Con đầu của anh chị cũng là một bé gái.

Anh Dũng cho biết, anh không quan trọng bé trai hay gái miễn mẹ tròn con vuông là vui mừng. Anh Dũng cũng nói lời cám ơn đến các y bác sĩ bệnh viện đã giúp vợ con anh vượt cạn thành công.

Người bố của công dân thứ 90 triệu của Việt Nam còn nói vui: "Khi nào cháu Dung lớn lên và đi lấy chồng, gia đình kính mời tất cả các y bác sĩ trực đến chung vui cùng cháu".

VN chuẩn bị đón công dân thứ 90 triệuChờ đón những công dân thứ 90 triệu của Việt NamCông dân thứ 90 triệu sinh ra tại Bệnh viện Phụ sản T.ƯChào mừng những công dân thứ 90 triệu của Việt Nam!0 giờ 1-11, VN đón công dân thứ 90 triệuDiễu hành hưởng ứng dân số VN 90 triệu người

LAN ANH - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên