03/11/2011 01:43 GMT+7

Bến Tre: một sản phụ tử vong sau khi mổ

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Rạng sáng 2-11, ngay sau khi mổ bắt con, chị Phạm Thị Bạch Thủy (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre) đã tử vong một cách bất thường tại khoa sản Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

Vụ sản phụ chết ở Bạc Liêu: Sở Y tế sẽ làm rõ nguyên nhânĐồng Tháp: một sản phụ tử vong bất thường

Anh Lê Văn An, chồng chị Thủy, cho biết chị Thủy nhập viện từ ngày 31-10. Chiều 1-11 khi thấy chị Thủy có dấu hiệu sinh, gia đình đã yêu cầu bệnh viện cho mổ bắt con vì thai nhi nặng tới 4kg, nhưng các bác sĩ không đồng ý mà đề nghị nằm chờ. Lúc này sức khỏe chị Thủy khá tốt, ăn uống bình thường.

Đến khoảng 23g cùng ngày chị Thủy đau bụng, người tím tái. Bác sĩ, nữ hộ sinh đưa chị Thủy vào phòng mổ. Khoảng 2g ngày 2-11 kíp mổ thông báo đã đưa được trẻ sơ sinh nặng 4,1kg ra ngoài nhưng bé bị tràn nước ối vào miệng và nhũn não; đồng thời cắt tử cung cứu chị Thủy.

Thế nhưng đến 5g bác sĩ thông báo chị Thủy đã tử vong và yêu cầu gia đình đi... đóng viện phí! Đây là lần mang thai thứ hai của chị Thủy, trước đó chị Thủy sinh thường. Hiện bé gái mới sinh đang được chăm sóc tại khoa sản.

Ông Phạm Quốc Tuấn, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, nói khoa sản chỉ mới báo cáo sơ bộ vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin. Còn ông Nguyễn Văn Thắng, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết đã nghe báo sơ trường hợp này.

Sở đã chỉ đạo thanh tra phối hợp với công an tiến hành tìm hiểu nguyên nhân chị Thủy tử vong để có kết luận cuối cùng.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên