29/06/2011 04:23 GMT+7

Cập nhật phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 28-6, GS-TS Trần Quỵ, chủ tịch hội đồng cập nhật, chỉnh sửa phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng mới, cho hay hội đồng đã hoàn tất việc cập nhật và chỉnh sửa phác đồ điều trị tay chân miệng, chờ Bộ Y tế phê duyệt.

Phác đồ mới được xây dựng theo hướng phân rõ độ nặng nhẹ của bệnh so với phác đồ hiện hành, hướng dẫn chi tiết về triệu chứng của từng giai đoạn bệnh nhằm giúp bác sĩ và điều dưỡng dễ nhận biết giai đoạn bệnh của trẻ, có hướng điều trị kịp thời ngay khi trẻ vào viện.

So với mọi năm, năm 2011 bệnh diễn tiến theo chiều hướng gia tăng số ca mắc và số trường hợp bệnh nặng. Tính đến tháng 6-2011, cả nước có khoảng 6.000 trẻ mắc bệnh, trên 30 ca tử vong. Ở nhiều tỉnh thành miền Trung và miền Nam, số mắc bệnh tăng vọt so với cùng kỳ.

Ông Quỵ cũng cho hay thông thường mọi năm bệnh tay chân miệng gia tăng mạnh trong mùa hè, tuy nhiên với tình hình dịch năm nay hiện chưa dự đoán được thời điểm kết thúc mùa dịch, cha mẹ cần giữ gìn vệ sinh cho trẻ và đưa trẻ đến bệnh viện ngay khi có biểu hiện bệnh.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên