01/09/2010 13:31 GMT+7

Nghệ thuật tắm suối nước nóng Nhật Bản

TIẾP TRƯƠNG (Theo www.ehow.com)
TIẾP TRƯƠNG (Theo www.ehow.com)

TTO - Spa là một truyền thống lâu đời của người Nhật, cũng như nhiều cái khác đã được nâng lên thành “đạo”. Tuy nhiên họ vẫn không ngừng sáng kiến và thử nghiệm nhằm tạo ra những cái mới.

Nếu như việc dùng những viên cuội nóng để massage đã trở nên quen thuộc và phổ biến ra toàn thế giới thì những món sau đây sẽ khiến cho người chưa quen phải nhíu mày.

Mặt nạ vàng

Được phát minh bởi tập đoàn UMO nổi tiếng của Nhật, phương pháp chăm sóc da mặt bằng vàng dát có nhiều điểm rất đáng chú ý.

zD96Lbom.jpgPhóng to
Mặt nạ vàng

Hợp kim vàng 24 kara này, có tên là Gamma PGA, hay còn lại là chiết xuất đậu tương hay Gamma Poly Glutamic Acid, lần đầu tiên được khám phá trong sứa biển và sau này được chiết xuất từ món đậu tương Natto truyền thống, có nhiều tác dụng tốt cho da như làm sáng ngời và giảm nếp nhăn.

Tắm rượu

Đây là tuyệt chiêu của nhà tắm Hakone Kowakien Yunessun. Rượu được cho là hứa hẹn làm cho cơ thể hồi xuân.

8dPHQU0d.jpgPhóng to
Tắm rượu
G7iBv7G0.jpgPhóng to

Một nhà tắm khác ở Hakone còn cung cấp dịch vụ tắm sô cô la, vì một làn da có độ ẩm tốt, khỏe mạnh và hồng hào. Ở các nước khác người ta cũng có dùng sô cô la nhưng chỉ bôi lên người thôi chứ không để cho bạn ngâm mình ở dưới. Không chỉ rượu vang mà các chất khác như sa kê, cà phê, trà xanh cũng được dùng.

Cũng tại khu nghỉ dưỡng Halone Kowakien còn có món vệ sinh bàn chân nhờ "y tá" cá. Đó là loài cá garra rufa, nhỏ bằng ngón tay và giống như cá bống ưa ăn lớp biểu bì trên da người.

iLD7QVYE.jpgPhóng to
Cá rỉa chân

Khách chỉ việc ngâm hai bàn chân cho cá rỉa một hồi là được sạch sẽ và mềm mịn. Người Nhật cũng tin rằng cá garra rufa chữa được một số bệnh ngoài da.

TIẾP TRƯƠNG (Theo www.ehow.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên