19/05/2010 14:24 GMT+7

Mỹ mở rộng điều tra vụ thuốc Tylenol

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Sáng nay 19-5, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) tuyên bố đang mở rộng cuộc điều tra vụ thu hồi thuốc cho trẻ em của hãng McNeil Consumer Healthcare, công ty con của tập đoàn Johnson & Johnson.

d4vycApQ.jpgPhóng to
Thuốc Tylenol bị thu hồi Ảnh: tylenol.com

Theo CNNMoney, ngày 1-5 vừa qua, McNeil Consumer Healthcare đã thu hồi 50 loại thuốc dành cho trẻ em, trong đó có các loại thuốc như Tylenol, Motrin, và Benadryl do các sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn chất lượng cần thiết. Ngày 6-5, FDA đã ra một báo cáo điều tra chỉ trích dữ dội chất lượng sản phẩm của nhà máy của McNeil Consumer Healthcare ở Fort Washington, bang Pennsylvania, nơi sản xuất các loại thuốc bị thu hồi.

Hãng Johnson & Johnson sau đó đã đóng cửa nhà máy của McNeil Consumer Healthcare ở Fort Washington, nhưng từ chối không tiết lộ các loại sản phẩm khác được sản xuất tại nhà máy này. CNNMoney cho biết hiện tại, FDA đang mở cuộc điều tra toàn bộ công ty McNeil Consumer Healthcare để xác định xem các vấn đề tương tự có tồn tại trong phạm vi toàn công ty hay không. Dù vậy, FDA không tiết lộ đang điều tra bao nhiêu nhà máy sản xuất thuốc của McNeil Consumer Healthcare.

Hồi tháng 1-2010, một nhà máy của McNeil Consumer Healthcare ở Puerto Rico cũng phải thu hồi một số loại thuốc dành cho người lớn. Theo báo cáo điều tra của FDA, nhà máy ở Fort Washington đã vi phạm 20 quy định về an toàn sản phẩm, trong đó có việc McNeil Consumer Healthcare không có bất cứ hành động gì dù nhận tới 46 đơn khiếu nại về các sản phẩm sau đó bị thu hồi.

CNNMoney cho biết Ủy ban giám sát và cải cách chính phủ Hạ viện Mỹ cũng đã mở cuộc điều tra vụ bê bối của McNeil Consumer Healthcare. Ủy ban này sẽ mở cuộc điều trần vào ngày 27-5 tới, và đã mời Tổng giám đốc Johnson & Johnson William Weldon đến điều trần.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thu hồi hơn 40 loại thuốc cho trẻ emYêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm Tylenol, Motrin, Zyrtec, Benadyl

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên