22/01/2010 08:27 GMT+7

Đi mổ u nang, bị cắt buồng trứng

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Ngày 21-1, chị B.T.T.H. (37 tuổi, ngụ ở TP.HCM) cho biết trong thời gian làm việc tại Nhật Bản, chị đã được các bác sĩ ở đây chẩn đoán bị u nang buồng trứng, đồng thời khẳng định trường hợp của chị chỉ phải mổ bóc tách u nang, không phải cắt buồng trứng.

Khi chị mang hồ sơ bệnh án đến Bệnh viện (BV) Phụ sản quốc tế Sài Gòn, bác sĩ ở BV này có chẩn đoán tương tự. Tối 19-1, chị H. nhập viện BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn để chuẩn bị phẫu thuật. BV này đã cho chị làm một số xét nghiệm trước khi mổ và kết quả các xét nghiệm đều bình thường.

Tuy nhiên ngày 20-1, sau khi được BV này phẫu thuật, chị H. biết được mình đã bị cắt một bên buồng trứng. Điều lạ là bác sĩ quyết định cắt bỏ một bên buồng trứng của chị lại không hề hỏi ý kiến của chị hoặc gia đình chị.

Theo ông Phạm Thành Đức - giám đốc y khoa BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn, chị H. được chẩn đoán bị u nang buồng trứng, khi phẫu thuật các bác sĩ phát hiện khối u đã ăn vào toàn bộ buồng trứng bên phải của chị H. nên cắt bỏ một bên buồng trứng. Ông Đức thừa nhận BV đã thiếu sót khi cắt một bên buồng trứng của bệnh nhân mà không hỏi ý kiến của bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên