09/06/2009 11:30 GMT+7

Xây dựng chuẩn hàm lượng formaldehyde

L.ANH - LÂM HOÀI
L.ANH - LÂM HOÀI

TT (HÀ NỘI) - Ngày 8-6, ông Trần Quốc Tuấn, cục phó Cục Quản lý hàng hóa và đo lường (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng), cho biết cơ quan này đã lấy một số mẫu vải, quần áo nhập khẩu từ Trung Quốc gửi kiểm tra hàm lượng formaldehyde. Kết quả kiểm tra sẽ có trong nửa đầu tháng 6.

Ông Tuấn cũng cho biết sau khi có kết quả kiểm tra các mẫu vải, quần áo nhập khẩu kể trên, VN sẽ sử dụng tiêu chuẩn của một số nước đã có quy định để đánh giá, tiến tới nghiên cứu, bổ sung tiêu chuẩn quy định hàm lượng formaldehyde vào hệ thống tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của VN.

Trong khi đó các mẫu vải, quần áo người lớn, trẻ em, đồ chơi trẻ em... có nguồn gốc xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc do Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội lấy đã được gửi Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để tiến hành giám định xét nghiệm.

Nhiều mặt hàng sản xuất ở tỉnh Quảng Đông không an toànNgười tiêu dùng ngại hàng Trung Quốc: Cơ hội cho hàng ViệtMở đợt kiểm tra hàng Trung Quốc kém chất lượngCần cấm hàng hóa chứa formaldehydeSắp có danh mục các chất bị cấm trong sản xuất dệt may

L.ANH - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên