03/06/2009 08:08 GMT+7

Đồng loạt phun thuốc diệt ruồi

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT (TP.HCM) - Ông Trần Trọng Tuấn - chủ tịch UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) - cho biết ngày 2-6 huyện đã họp với Sở Y tế TP và các cơ quan chức năng để bàn biện pháp dập dịch ruồi tại các xã Phong Phú, Đa Phước và Quy Đức.

Dự kiến ngày 4-6, các cơ quan chức năng sẽ đồng loạt ra quân phun thuốc dập dịch ruồi liên tục trong nhiều ngày tại các xã có nhiều ruồi. Theo ông Tuấn, dự kiến hôm nay 3-6, huyện phổ biến kế hoạch trên để người dân chuẩn bị cho công tác dập dịch ruồi. Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn VN (chủ đầu tư khu liên hợp chất thải rắn Đa Phước) có biện pháp đảm bảo quy trình xử lý rác. Ông Tuấn nói trước đây cơ quan chức năng đã phun thuốc diệt ruồi nhưng do phun theo kiểu “đánh du kích” nên hiệu quả diệt ruồi không cao.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TP, không có cơ sở xác định ruồi phát sinh từ khu vực dân cư. Trong khi đó, tại cuộc họp đại diện Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn VN cho biết trong tháng 5 lượng ruồi tại bãi rác Đa Phước phát sinh nhiều hơn trước đó.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh đã phun thuốc diệt ruồi tại các tổ 12, 13, 14 và 15 (thuộc ấp 1, xã Quy Đức). Theo người dân địa phương, trên 50% lượng ruồi đã chết sau khi phun thuốc.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên