24/12/2008 16:10 GMT+7

Trứng không rụng có tiết chất nhầy?

TS. BS LÊ THỊ THU HÀ(Trưởng phòng khám thai BV Phụ sản Từ Dũ)
TS. BS LÊ THỊ THU HÀ(Trưởng phòng khám thai BV Phụ sản Từ Dũ)

TTO - Chúng em kết hôn và muốn có con, tháng trước em đi khám sức khỏe, xét nghiệm máu, bác sĩ nói mọi thứ đều bình thường, kích thước trứng đạt 22mm. Chúng em có quan hệ nhưng rốt cuộc lại không có con.

Tháng này chúng em lại đi siêu âm nhưng nang noãn của em phát triển rất chậm, có lẽ do chu kỳ kinh của em hơi dài 38 - 40 ngày. Em đọc báo thấy nhiều bác sĩ nói khi rụng trứng cơ thể sẽ tiết ra chất dịch nhầy. Vậy cho hỏi nếu trứng không rụng liệu có tiết dịch nhầy không? Vì em sợ trứng không rụng nên không thụ thai được, trong khi tháng nào cơ thể em cũng tiết dịch nhầy khoảng hai tuần trước khi thấy kinh.

Chúng em cưới nhau hai năm nhưng thật sự quan hệ để có em bé mới được một tháng, và tháng này đang đợi ngày rụng trứng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Bạn đọc

- Trả lời của phòng mạch online:

Chào em,

Em đã khám sức khỏe và làm các xét nghiệm với kết quả bình thường là tốt. Mặc dù lập gia đình đã hai năm nhưng các em mới để tự nhiên cho có thai mới được một tháng (có lẽ trước đây các em dùng biện pháp ngừa thai), như vậy hi vọng em sẽ có thai trong thời gian sắp tới.

Thông thường khi trứng phát triển sẽ tăng nồng độ estradiol trong máu làm tăng tiết chất nhầy. Nếu nồng độ chất này tăng cao vượt quá nồng độ ngưỡng (200pg/mL) và duy trì ở mức cao trong một thời gian đủ dài, kích thích tuyến yên và dẫn đến sự xuất hiện đỉnh LH, hiện tượng phóng noãn xảy ra 36 giờ sau đỉnh LH. Như vậy có những trường hợp trứng phát triển nhưng không rụng (do không tạo được đỉnh LH) vẫn có thể gây tiết chất nhầy.

* Em bị đạp đinh và đã tiêm ngừa uốn ván ở Pasteur, tiêm 3 mũi, nay còn 1 mũi nữa tiêm vào 9-1-2009. Em dự định sau đó sẽ có thai nhưng không biết có ảnh hưởng gì không? (Mỹ An)

- Em có thể yên tâm để thai, các mũi tiêm trước đó không ảnh hưởng trên thai kỳ sắp tới.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi TrẻOnline sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

TS. BS LÊ THỊ THU HÀ(Trưởng phòng khám thai BV Phụ sản Từ Dũ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên