22/12/2008 13:42 GMT+7

Kẻ thù của các "tinh binh"

KHỔNG THU  HÀ (Theo SW)
KHỔNG THU  HÀ (Theo SW)

TTO - Trung bình mỗi lần "xuất quân", số lượng "tinh binh" được phóng ra vào khoảng 20 triệu con, tuy nhiên những người bị coi là suy giảm số lượng "con giống" nếu như số lượng bị giảm xuống chỉ còn 10 triệu hay dưới 10 triệu con. Vậy nguyên nhân suy giảm do đâu?

1. Do tiếp xúc với phthalates

Phthalates là một chất được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như chế tạo nhựa dẻo, gel xịt tóc, nước hoa, mỹ phẩm, đồ chơi, chất bôi trơn...

Đây là loại chất hóa học gây nên những tác động tiêu cực đối với sức khỏe nam giới, cụ thể làm giảm số lượng tinh trùng của các quý ông, không những thế còn khiến khả năng di chuyển của tinh trùng bị kém đi và tăng lượng tinh trùng bị dị dạng. Lý thuyết này đã được các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard nghiên cứu và khẳng định.

Trên thực tế nam giới nếu bị nhiễm phthalates gấp 5 lần so với bình thường thì sẽ tỉ lệ nghịch với số lượng tinh binh, bị giảm 3-5 lần so với những người đàn ông bình thường khác.

2. Thuốc lá và đồ uống có cồn

Lâu nay thuốc lá cũng như các loại đồ uống có cồn luôn là "kẻ thù" của sức khỏe con người. Không những thế chúng còn ảnh hưởng tiêu cực đến số lượng tinh trùng của các quý ông.

Điều này cũng lý giải tại sao những quý ông thường xuyên uống rựợu và hút thuốc lá sẽ khó có con hơn so với những người không hút thuốc và uống rượu khác.

3. Luyện tập với cường độ lớn

Bạn vẫn thường được khuyên để có sức khỏe tốt nên chăm chỉ luyện tập đều đặn.

Tuy nhiên, nếu việc luyện tập quá sức với cường độ lớn lại đi ngược với lợi ích vốn có của nó, đặc biệt đối với nam giới sẽ làm suy giảm số lượng "quân binh". Nguyên nhân do khi luyện tập quá sức sẽ khiến nhiệt độ của "cậu nhỏ" tăng lên, làm số lượng tinh trùng suy giảm.

Cũng xin nhấn mạnh thêm có đến 90% những người yêu thích môn thể thao xe đạp leo núi, có thói quen đạp xe nhiều hơn 2 giờ/ngày và với cường độ 6 ngày/tuần, đều bị giảm 1/3 số lượng tinh binh vốn có.

4. Do tắm nước nóng

Thói quen tắm nước quá nóng chính là một trong những nhân tố làm suy giảm số lượng tinh binh.

Vì thế nam giới nếu muốn bảo toàn "quân số" không nên tắm nước nóng.

5. Mặc đồ lót quá chật

Theo kết quả điều tra của Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe nam giới Hoa Kỳ, việc mặc đồ lót quá chật và bó sát cũng là tác nhân làm tăng nhiệt độ đối với "cậu nhỏ", vì thế làm giảm số lượng tinh binh.

6. Ngồi trong thời gian dài

Thói quen ngồi lâu không vận động, đặc biệt xảy ra phổ biến đối với dân văn phòng, cũng là "thủ phạm" làm giảm lượng tinh trùng.

7. Do ảnh hưởng của các chất hóa học độc hại

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra nam giới - những người thường xuyên phải tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại - có nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe, đặc biệt là chứng suy giảm lượng tinh trùng.

8. Do dùng thuốc

Thuốc được xem như con dao hai lưỡi, bởi bên cạnh những mặt lợi thuốc cũng có những mặt trái của nó.

Một số loại thuốc như chống suy nhược, trị các bệnh liên quan đến tim mạch hay huyết áp cao chính là nguyên nhân gây suy giảm lượng tinh trùng.

Ngoài ra, một số phương pháp trong việc điều trị bệnh ung thư như xạ trị, điều trị bằng hóa chất cũng ảnh hưởng tiêu cực tương tự.

KHỔNG THU HÀ (Theo SW)

KHỔNG THU  HÀ (Theo SW)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên