04/07/2008 15:50 GMT+7

Uống đủ nước giúp họng không khô

Th.S-BS TMH NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG
Th.S-BS TMH NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG

TTO - *Em năm nay 30 tuổi. Từ năm 20 tuổi, khi chơi thể thao, làm việc nặng thì cổ họng em rất khô và khó thở, uống nước vào thì dễ thở hơn.

HijMD3J2.jpgPhóng to

Em đi khám ở bệnh viện bác sĩ kết luận bị viêm họng hạt. Bác sĩ có cho thuốc uống nhiều lần mà không khỏi. Từ đó em không đi khám nữa, mỗi lần chơi thể thao hay làm việc gì là em uống nước. Xin hỏi đó là bệnh gì và chữa như thế nào?

(Văn Thiệu)

- Trả lời của Phòng mạch Online:

Em có thể hoàn toàn yên tâm về căn bệnh của mình vì đã bị 10 năm rồi mà em vẫn còn khỏe để mail cho Tuổi Trẻ Online, nghĩa là bệnh không có tiến triển xấu.

Theo lời em kể, tôi nghĩ cảm giác khô họng của em có thể do viêm họng mãn tính. Nguyên nhân viêm họng có thể là viêm mũi xoang, trào ngược dịch vị dạ dày, hoặc thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hay thường xuyên ăn uống những chất kích thích gây viêm như quá nóng, quá lạnh, thức ăn nhiều dầu mỡ.

Em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Hiện tại em nên uống nước đủ mỗi ngày ( 2lít -3lít ), điều này sẽ giúp họng em đỡ bớt cảm giác khô gây khó chịu vì các tế bào ở niêm mạc họng được cung cấp đầy đủ nước.

Em cũng có thể súc miệng bằng nước muối sinh lý (nước muối có nồng độ chín phần ngàn) tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi ngủ dậy để niêm mạc họng mình luôn được sạch sẽ.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi TrẻOnline sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

Th.S-BS TMH NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên