15/03/2005 09:27 GMT+7

An Giang: 9 trường hợp tử vong là do ngộ độc methanol có trong rượu

 ĐỨC VỊNH
 ĐỨC VỊNH

TT - Chiều 14-3, bác sĩ Phạm Văn Bé - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh - chính thức cho biết đã xác định nguyên nhân về chín trường hợp tử vong ở ấp Thượng 2, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, An Giang là do ngộ độc methanol có trong rượu.

Qua lấy bảy mẫu rượu từ nạn nhân uống và mua bán ở địa phương đưa đi xét nghiệm ở Trung tâm Y tế dự phòng và Viện Vệ sinh y tế công cộng tại TP.HCM thì sáu mẫu cho kết quả có hàm lượng methanol cao gấp 300 lần mức qui định (nồng độ qui định cho phép là 0,1mg/lít). Hàm lượng methanol ở các điểm bán rượu lại cao gấp nhiều lần tại lò nấu rượu. Với nồng độ methanol trong rượu như vậy thì chỉ cần uống nửa “xị” rượu là đã đủ chết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Phụng Hiếu - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Tân - khẳng định tính từ ngày 12-3 đến tối 14-3, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện không hề tiếp nhận thêm một bệnh nhân nào có các triệu chứng lâm sàng tương tự chín trường hợp đã tử vong.

Tuần qua ngành y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành chức năng tiến hành kiểm tra 102 lò nấu, điểm bán rượu trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ. Qua đó đã hủy bỏ 94 lít rượu, niêm phong 273 lít và 110,2kg men. Số men rượu này phần lớn không ghi rõ xuất xứ, nhãn hiệu.

 ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên