17/04/2011 10:01 GMT+7

"Tàu tốc hành" sắp đến ga cuối

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 15-4, “tàu tốc hành” Federer gục ngã 0-2 trước tay vợt người Áo Jurgen Melzer với tỉ số 0-2 (4-6, 4-6) ở tứ kết Giải quần vợt Monte Carlo Master. Gần 10 tháng qua, chưa bao giờ Federer bị loại sớm như vậy kể từ sau trận thua Tomas Berdych (CH Czech) ở tứ kết Wimbledon 2010.

FKCkbEFz.jpgPhóng to
Roger Federer - Ảnh: AP

Từ đầu năm 2011 đến nay, Federer đã thua tổng cộng 4 trận. Nhưng đó là những thất bại chấp nhận được bởi đối thủ của Federer là tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal hoặc tay vợt số 2 đang có phong độ thăng hoa Novak Djokovic. Còn lần này Federer lại sụp đổ trước Melzer, đối thủ anh toàn thắng ba lần gặp trước đó mà không thua ván nào.

Với 16 danh hiệu vô địch Grand Slam trong sự nghiệp, Federer là một tượng đài của làng quần vợt thế giới. Vì vậy, thật khó để nói đến chuyện sụp đổ của anh chỉ sau vài thất bại. Tuy nhiên cách Federer chơi bóng gần đây và trận thua trước Melzer khiến không ít người hâm mộ thất vọng và tự hỏi “ở tuổi 30, Federer còn gượng dậy nổi không?”.

Trên sân, Federer đang là “nạn nhân” của chính mình khi thường có những pha kết thúc hỏng ăn khó tin hoặc tự gây khó khăn cho mình trong những pha bóng đơn giản. Nhiều chuyên gia đưa ra các nguyên nhân khiến Federer sa sút như cú thuận tay sở trường mất sức mạnh, ý chí thi đấu lung lay trước sự tiến lên của thế hệ trẻ... Và thật lạ khi tất cả đều cùng nhận định: Federer sẽ không thể tìm lại được sự thống trị như trước đây.

Chuyến tàu nào rồi cũng phải đến đích và “tàu tốc hành” Federer đang chạy chậm dần trước khi vào ga chót.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên