15/04/2011 21:54 GMT+7

"Tàu tốc hành" lại trật đường ray

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - Khán giả đã chờ một trận siêu kinh điển trong làng quần vợt diễn ra vào chủ nhật này khi vòng tứ kết giải Monte Carlo 2011 có sự hiện diện của Rafael Nadal và Roger Federer. Tuy nhiên, kết quả chỉ mỗi Nadal vượt qua được rào cản tứ kết.

Uscr51F5.jpgPhóng to

Jurgen Melzer vượt qua “tàu tốc hành” thuyết phục - Ảnh: Getty

Trong lượt trận tứ kết diễn ra ngày 15-4, hạt giống số 2 Roger Federer bất ngờ gác vợt trước hạt giống số 7 người Áo Jurgen Melzer với cùng điểm số 4-6 sau hai set. Thất bại của Federer thật sự khiến nhiều người bất ngờ vì anh đã và đang duy trì phong độ khá ổn định kể từ đầu giải. Chưa kể Melzer vốn không phải “khắc tinh” của Federer khi chưa một lần giành được chiến thắng trong cả ba lần chạm trán trước đây. Thế nhưng trong lần đụng độ đầu tiên trên mặt sân đất nện, Melzer đã làm trật bánh “tàu tốc hành”.

Khởi đầu rất tốt của Federer trong ván đấu đầu tiên cộng việc Melzer sớm nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ do gặp phải chấn thương ở lưng làm khán giả liên tưởng khả năng trận đấu nhanh chóng được định đoạt. Song trở lại sân thi đấu sau đó Jurgen Melzer đã bùng nổ nhờ những cú thuận tay có độ xoáy và rất chính xác. Chứng kiến tay vợt người Áo thi đấu, khán giả có cảm tưởng khoảng thời gian được các bác sĩ chăm sóc là lúc anh được tiêm... “doping”.

aSxFQzle.jpgPhóng to

Roger Federer bất ngờ bị loại ngay từ vòng tứ kết Monte Carlo 2011 - Ảnh: Getty

Sau cùng, với hai lần bẻ được bàn giao bóng của Federer và xuất sắc cứu được 7 điểm bẻ giao bóng trong trận, Melzer đã khép lại trận đấu với chiến thắng thuyết phục trước “tàu tốc hành”. Tại bán kết, Jurgen Melzer sẽ chạm trán hạt giống số 4 David Ferrer - tay vợt vượt qua Viktor Troicki 6-3 và 6-3 ở trận tứ kết diễn ra sớm trước đó.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Melzer tỏ ra rất tự tin về trận đấu sắp tới. “Sau khi hạ Federer, tôi không ngán bất kỳ một đối thủ nào” - anh nói

Ở trận đấu vừa kết thúc vào lúc 20g30 phút tối 15-4 (giờ Việt Nam), Rafael Nadal - tay vợt số 1 thế giới - không mấy khó khăn để đòi lại món nợ để thua Ivan Ljubicic tại bán kết Indian Wells năm ngoái. Lần này, “vua đất nện” chấm dứt cuộc phiêu lưu của “lão tướng” người Croatia chỉ sau 1 giờ 19 phút thi đấu với tỉ số 6-1 và 6-3. Đối thủ của Rafael Nadal tại bán kết là người thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray - hạt giống số 3 - và Frederico Gil - “ngựa ô” của giải.

Với việc Federer dừng bước ngay từ vòng tứ kết, “vua đất nện” lúc này đang rộng cửa trong việc xây ngôi nhà lịch sử với lần thứ 7 liên tiếp vô địch giải đấu được tổ chức tại Công quốc Monaco.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên