27/09/2015 10:01 GMT+7

Tôi phải làm sao để chuyển hộ khẩu?

TÂM LỤA ghi
TÂM LỤA ghi

TT - Năm 1994 tôi được phân công công tác về huyện Thường Tín (Hà Tây cũ, nay thuộc TP Hà Nội).

Từ năm 1995 - 2004 tôi là cán bộ nhân viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thường Tín. Hộ khẩu của tôi đăng ký tại xã Hà Hồi, huyện Hà Tây. Từ tháng 5-2004, tôi được Sở GD-ĐT Hà Tây điều chuyển công tác về Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Thường Tín.

Năm 2010 tôi nghỉ hưu. Do có nguyện vọng được chuyển hộ khẩu về nhập cùng vợ con ở P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai (Hà Nội), tôi làm đơn xin chuyển hộ khẩu gửi đến Công an xã Hà Hồi, Công an huyện Thường Tín thì mới biết mình đã bị xóa hộ khẩu từ năm 2004.

Công an xã Hà Hồi cho rằng sau năm 2004, tôi chuyển công tác sang cơ quan khác mà không thông báo lại nên UBND xã Hà Hồi đã xóa tên hộ khẩu thường trú của tôi. Từ đó, tôi đi lại nhiều lần giữa Công an xã Hà Hồi và Công an huyện Thường Tín để xin chuyển hộ khẩu về P.Thịnh Liệt (Q.Hoàng Mai) nhưng không được, tôi không biết phải làm sao?

VŨ VĂN SỰ (ngụ P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội)

* Lãnh đạo tổ đăng ký quản lý nhân khẩu - hộ khẩu, đội quản lý hành chính Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) trả lời:

- Có thể trong quá trình hướng dẫn trình tự, thủ tục cho ông Sự đã có sự nhầm lẫn nên ông Sự mới phải đi lại nhiều lần.

Vụ việc của ông Sự rất đơn giản. Hiện nay, nếu muốn chuyển hộ khẩu về Q.Hoàng Mai, ông Sự cần về lại Công an xã Hà Hồi để xác nhận hộ khẩu gốc theo mẫu. Việc xác nhận này sẽ thể hiện nội dung tại sao hộ khẩu của ông bị xóa.

Sau khi có xác nhận việc xóa hộ khẩu này, Công an huyện Thường Tín sẽ chuyển hồ sơ của ông Sự về Công an quận Hoàng Mai theo nguyện vọng để ông được nhập khẩu với gia đình, chứ không cần khôi phục hộ khẩu ở Thường Tín.

Nếu ông Sự đến đây, chúng tôi sẽ có những hướng dẫn cụ thể để ông nhập khẩu với gia đình được thuận lợi.

TÂM LỤA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên