18/10/2014 09:40 GMT+7

​Mất con, mất cả sui gia

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Người phụ nữ già mới mất con gái, người phụ nữ trẻ thì em vừa nhận mức án 20 năm tù về hành vi giết người do ghen tuông.

Chiếc xe chở bị cáo vừa hú còi lao ra khỏi sân TAND TP.HCM thì những tiếng đàn bà the thé hét lên: “Mày muốn gì nữa hả? Nếu không phải tại con bà thì em tôi không đến nông nỗi này. Mày còn nói như thế được hả?”.

Người phụ nữ già lao theo người phụ nữ nhỏ con đang rảo bước thật nhanh phía trước. Rất đông người đi cùng đương nhiên biết cả hai người phụ nữ ấy đang giận dữ nên tìm cách giữ chân người phụ nữ già, đẩy người phụ nữ trẻ đi nhanh hơn để tránh một cuộc khẩu chiến giữa sân tòa.

Sao lại giết con tôi?

Người phụ nữ già mới mất con gái, người phụ nữ trẻ thì em vừa nhận mức án 20 năm tù về hành vi giết người do ghen tuông. Người phụ nữ già đã khóc rất nhiều suốt thời gian diễn ra phiên xét xử.

Bà nói con bà rất đẹp, trước đây nó vẫn đi làm thuê làm mướn kiếm tiền, nhưng kể từ khi con rể bà đi làm thợ điện nước có thu nhập ổn định thì không muốn vợ đi làm nữa nên con gái bà ở nhà chợ búa cơm nước.

“Thằng S. ghen dữ lắm, vậy nên nó không muốn vợ đi làm, cũng không muốn vợ giao du gặp gỡ ai. Bữa xảy ra chuyện, người ta báo cho biết con gái tôi bị chồng đánh, tôi lên tới thì người ta đang khám nghiệm tử thi” - bà X. kể.

Cũng theo lời kể của bà, vợ chồng con gái bà ở riêng, phải thuê trọ và đứa con gái duy nhất ở với bà ngoại, thỉnh thoảng vợ chồng trẻ cũng có những trận cãi vã. “Nếu chúng nó chỉ đánh nhau, đánh đau con bé cũng được, nhưng sao nó lại giết con bé, thật quá đáng quá!?” - bà X. nói.

Trong hàng ghế dành cho đại diện bị hại, bà ngồi một mình, các chị em họ hàng khác ngồi phía sau. Bên kia là nhà sui gia, cũng là nhà bị cáo. Trước khi xảy ra vụ án, hai gia đình vẫn thân thiết, đi lại thăm hỏi, tay bắt mặt mừng.

Tòa hỏi con mất, bà mai táng hết bao nhiêu tiền? Bà bảo hơn 60 triệu đồng, cả tiền ở viện đến tiền thuê xe chở về nhà, mua đất xây mộ cho con. Bà bảo bà cần bị cáo bồi thường cho gia đình bà số tiền ấy để trả nợ, ngoài ra bị cáo phải góp tiền nuôi đứa bé để nó đi học.

Thế nhưng chàng rể của bà, bị cáo đứng trước vành móng ngựa, lại trả lời HĐXX rằng gia đình anh ta đã lo tang ma cho bị hại sau khi xảy ra sự việc, khiến bà càng thêm tức giận. “Con tôi mất tôi đưa về nhà tôi lo tang chứ không phải gia đình nhà S.” - bà khẳng định lại.

Trước tòa, bị cáo S. khai nhận hành vi phạm tội của mình và nói rằng bởi yêu và rất ghen nên mới xuống tay giết vợ như vậy: “Bởi vợ bị cáo không chung thủy”. Chủ tọa hỏi: “Bị cáo có bằng chứng gì không?”. “Dạ, bị cáo đã hai lần nhìn thấy vợ ngồi sau xe máy của người đàn ông khác nên bị cáo rất tức giận”.

Chủ tọa phiên tòa phân tích: ngoài mối quan hệ gia đình, mỗi người đều có mối quan hệ bạn bè bình thường và người ta được đi uống cà phê, được đi chơi. Chỉ nhìn thấy vợ ngồi sau xe của người khác mà nghĩ vợ không chung thủy là hồ đồ rồi.

Tòa cho rằng lời khai của bị cáo là ngụy biện, bởi nếu yêu thì không ai muốn người mình yêu đau đớn, thế mà bị cáo vừa bóp cổ vợ đến bất động, dùng dao đâm vào ngực vợ, rồi lại dùng dây điện chích vào người vợ nữa. S. “cãi” rằng việc bị cáo chích điện là muốn chết cùng vợ. Lúc này HĐXX lại hỏi: “Bị cáo muốn tự tử, vậy tại sao không trực tiếp cầm vào đầu dây điện mà lại nối dây điện vào người vợ?”. Bị cáo S. im lặng.

Nỗi đau của mẹ

Con gái duy nhất của bị cáo và bị hại hiện đang ở với bà ngoại: “Khi mẹ nó mất, mọi người nói dối nó là mẹ nó bị ngã xe. Nhưng bữa nó thấy đưa ảnh mẹ lên thờ thì nó biết mẹ nó mất, sau này nó cũng biết chính bố nó đã giết mẹ” - bà X. kể.

Sau những giọt nước mắt và cả sự hờn giận đối với gia đình sui gia, bà X. nói từ bữa con gái bà mất, hai gia đình cũng lạnh nhạt hẳn, đứa bé về ở hẳn với bà ngoại để bà chăm sóc, nuôi ăn học.

Khi HĐXX hỏi bà có yêu cầu gì không, bà nói: “Con gái tôi đằng nào cũng đã mất rồi, phạt nặng hay phạt nhẹ thì con tôi cũng không sống lại được nữa. Dù tôi rất giận S. nhưng cũng mong tòa xem xét giảm nhẹ để S. về nuôi con, để cháu ngoại tôi đỡ thiệt thòi vì đã vĩnh viễn mất mẹ ruột rồi”.

Tòa tuyên S. mức án 20 năm tù bởi bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ và đặc biệt là lời tha thứ của đại diện bị hại. Vậy nhưng khi chiếc xe chở bị cáo vừa lao ra khỏi sân tòa, đã có tiếng người khóc bảo nếu cô vợ không lăng nhăng thì đâu đến nỗi chồng phải vào tù.

Bà X. vẫn còn chưa hết giằng xé giữa nỗi đau mất con, lại thêm nỗi thương cháu, khi nghe thêm lời nói này đã nổi xung lên mắng lại. Bà giận dữ bởi đứa con phải chết quá đau đớn, lại còn phải mang điều tiếng lăng loàn. “Con sống khôn thác thiêng, con phù hộ cho con gái con mạnh khỏe con nhé. Mẹ đã làm hết sức mình rồi” - bà nói, đôi chân như muốn khuỵu xuống nơi sân tòa.

Ngày 30-9, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên mức án 20 năm tù cho bị cáo Lê Quang S. bởi tội giết người.

Cáo trạng thể hiện Lê Quang S. (36 tuổi, ngụ phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM) và chị Nguyễn Thị Thu H. là vợ chồng. Khoảng 19g ngày 3-11-2013, S. đi làm về đến phòng trọ gọi cửa nhưng phải 15 phút sau H. mới mở cửa cho S. vào nên hai bên xảy ra cãi vã, đánh nhau. S. đã dùng tay bóp cổ rồi dùng dao đâm vào ngực nạn nhân, sau đó dùng dây điện chích vào người H.. Cuối cùng S. lấy dao tiếp tục đâm mình để tự tử nhưng không chết.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên