23/08/2017 21:46 GMT+7

​Nhóm hacker Việt lĩnh án vì trộm tiền để mua hàng hiệu

DIỆP THANH
DIỆP THANH

TTO - Lợi dụng sự hiểu biết của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Bá và đồng phạm đã hack website quốc tế, lấy cắp thông tin tín dụng của nhiều người để mua nước hoa, điện thoại sịn…

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: T.N.
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: T.N.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 23-8, Tòa án nhân dân Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với nhóm thanh niên Việt hack website quốc tế, lấy cắp thông tin tín dụng để mua hàng.

Cụ thể, Nguyễn Dương Sơn Bá (29 tuổi, ở quận Ba Đình) lĩnh 7 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác.

Các bị cáo giúp sức cho Bá là Nguyễn Văn Hiếu (30 tuổi, ở Nam Định), Lê Anh Việt (22 tuổi), Trần Nhật Minh (22 tuổi) cùng ở Bắc Giang và Vũ Duy Nam (30 tuổi, ở Hà Nội) lĩnh án từ 18 đến 36 tháng tù (hưởng án treo).

Theo cáo trạng, Nguyễn Dương Sơn Bá là người có hiểu biết trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Từ năn 2009 đến năm 2015, Bá tham gia nhiều diễn đàn trên Internet để tìm hiểu cách tấn công (hack) vào các website để lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài (CC).

Quá trình tìm hiểu, Bá quen Nam và nhờ người này viết, chỉnh sửa mã chương trình để hack website quốc tế cho mình.

Sau đó, Bá dùng chính những CC trộm được và các phần mềm hỗ trợ để thay đổi địa chỉ IP đặt mua nước hoa, điện thoại đắt tiền… Cơ quan chức năng xác định, Bá đã đặt mua nhiều loại hàng hóa với tổng số tiền khoảng 170 triệu đồng.

Để thực hiện hành vi, Bá đã thuê Việt và Minh sử dụng CC mua hàng hóa chuyển về địa chỉ trung gian ở Mỹ với tiền công từ 30-40% giá trị hàng hóa.

Ngoài những hành vi trên, cơ quan chức năng còn xác định Bá đã giúp sức cho Nguyễn Văn Hiếu sử dụng CC nạp vào tài khoản Starbuck số tiền hơn 46 triệu đồng, sau đó chuyển cho đối tượng khác bán kiếm lời, hưởng lợi 1,3 triệu đồng.

DIỆP THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên