19/08/2017 14:14 GMT+7

Bắt nguyên trưởng phòng LĐ-TB&XH vụ cấp thẻ bảo hiểm sai

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ông Dương Tấn Bình được xác định liên quan đến vụ việc cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sai quy định để chiếm đoạt tài sản xảy ra tại huyện Nam Giang do Cao Xuân Sinh, cán bộ Phòng LĐ-TB&XH Nam Giang, thực hiện.

Chiều 19-8, đại tá Lê Quang Vịnh, trưởng Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho hay cơ quan vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ba tháng ông Dương Tấn Bình (nguyên trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Giang) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra vụ việc, ông Bình trên cương vị trưởng phòng nhưng thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát dẫn đến việc để cho cấp dưới là ông Sinh thực hiện hành vi phạm pháp.

Trước đó cuối năm 2016, Công an huyện này đã khởi tố Xuân Sinh về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2014, bà H. T.T. (46 tuổi, trú xã Cà Dy, huyện Nam Giang) cần thẻ BHYT nên điện thoại cho Sinh hỏi mua.

Sinh yêu cầu bà T. cung cấp họ tên, năm sinh để làm hồ sơ, sau đó lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho bà T. với diện đối tượng được cấp thẻ miễn phí, trình lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH ký xác nhận.

Sinh mang danh sách này nộp cho bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội huyện Nam Giang để làm thẻ BHYT và mang đến bán cho bà T. với giá 450.000 đồng.

Thấy bà T. mua thẻ BHYT giá rẻ nên người dân cùng thôn nhờ bà mua giúp 19 thẻ BHYT. Bà T. liên hệ thì Sinh đồng ý, sau đó giao 19 thẻ BHYT cho bà T. với giá tương tự.

Với thủ đoạn trên năm 2015, Sinh tiếp tục bán cho bà T. 32 thẻ BHYT, thu lợi bất chính tổng cộng 14,4 triệu đồng.

Ngoài ra, trong năm 2015, Sinh lập danh sách 276 người sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn để được cấp thẻ BHYT dù những người này không thuộc diện được cấp thẻ miễn phí.

Qua điều tra, Sinh khai nhận trong số người này có 35 người đưa tiền cho Sinh từ 200.000-300.000 đồng/thẻ, 225 người bồi dưỡng bằng cách mời Sinh ăn nhậu.

Năm 2016 cũng với thủ đoạn như trên, Sinh bán 45 thẻ BHYT cho người dân ở huyện, thu lợi bất chính gần 14 triệu đồng.

Sau khi phát hiện hành vi sai trái của Sinh, tháng 10-2016, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra.                                                                            

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên