15/08/2017 18:58 GMT+7

Nhận tiền doanh nghiệp: khởi tố PV Hoàng Uyển và 1 người liên quan

LÊ DÂN - HOÀNG TRÍ DŨNG
LÊ DÂN - HOÀNG TRÍ DŨNG

TTO - Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của Cơ quan an ninh điều tra (Công an TP Cần Thơ) đối với bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, trưởng cơ quan đại diện phía Nam tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập).

Phạm Lê Hoàng Uyển (trái) tại cơ quan điều tra - Ảnh: PHAN TẠI
Phạm Lê Hoàng Uyển (trái) tại cơ quan điều tra - Ảnh: PHAN TẠI

Phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển bị khởi tố về tội danh: "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Cùng bị khởi tố với bà Uyển còn có ông Võ Hoàng Hà, người đi cùng và có mặt tại thời điểm bà Uyển bị bắt quả tang khi nhận 280 triệu của doanh nghiệp.

* Trước đó, ngày 7-8, thượng tá Trần Văn Dương - trưởng phòng tham mưu Công an TP Cần Thơ cho biết vào lúc 20h tối 6-8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, công an TP đã bắt quả tang bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi) - phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập, thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam đang nhận 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp bất động sản tại Hậu Giang. 

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, từ ngày 31-7 đến 4-8-2017, trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án ma”; “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng”.

Sau khi có các bài báo đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển 700 triệu, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỉ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến TP Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tang vật khi bắt quả tang là 280 triệu đồng tiền do doanh nghiệp đưa, 3 điện thoại di động và một số tài liệu có liên quan.

Công an TP Cần Thơ đã quyết định tạm giữ hình sự Uyển để điều tra mở rộng. 

* Tuổi trẻ online đang cập nhật.

LÊ DÂN - HOÀNG TRÍ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên