15/08/2017 13:40 GMT+7

Điều tra clip tố luật sư bắt tay thẩm phán 'chạy án' tiền tỉ

DANH TRỌNG
DANH TRỌNG

TTO - Sau khi đoạn clip tố cáo luật sư bắt tay thẩm phán "chạy án" cả tỉ đồng được đăng tải trên Facebook Bình Hoàng Thanh, TAND TP Hà Nội đã gửi văn bản đề nghị công an điều tra.

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân TP Hà Nội, cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công an Hà Nội vào cuộc điều tra thông tin tố cáo một thẩm phán TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bắt tay với luật sư để "chạy án" theo clip được lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP Hà Nội, cho biết đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan tòa án nên cơ quan chức năng đã chủ động báo cáo sự việc tới TAND tối cao và có văn bản đề nghị công an điều tra, làm rõ.

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết đã nhận được văn bản từ TAND TP Hà Nội và đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra.

Trước đó, clip một luật sư “bắt tay” với thẩm phán để chạy án đã được đăng tải từ tài khoản Facebook Bình Hoàng Thanh (nữ giám đốc một doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội).

Tài khoản này liên tiếp đăng tải các hình ảnh, bài viết với nội dung tố luật sư N.K.L. (Đoàn luật sư TP Hà Nội) trong quá trình nhận bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà đã yêu cầu bà chi nhiều tỉ đồng để được xử thắng trong các phiên sơ thẩm và phúc thẩm.

Theo nội dung đăng tải trên Facebook, nữ giám đốc đã đưa 1 tỉ đồng cho luật sư N.K.L. để được xử “thắng” trong phiên sơ thẩm vụ kiện dân sự tại TAND quận Nam Từ Liêm.

Sau đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11-8, do không đưa 3 tỉ theo yêu cầu của luật sư nên doanh nghiệp bị cấp phúc thẩm xử thua.

Chủ tài khoản Facebook Bình Hoàng Thanh cho biết nắm trong tay nhiều chứng cứ liên quan đến vụ việc.

DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên