09/08/2017 14:39 GMT+7

Khởi tố 3 người kích động, đốt ôtô giám đốc vì nghi 'thôi miên'

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ba người được công an xác định là những đối tượng quá khích đã cầm đầu, kích động đám đông cả nghìn người bao vây và trực tiếp đốt ôtô Fotuner của ông Trịnh Mạnh Hải.

Chiếc xe ô tô Fortuner của anh Hải bị nhóm đối tượng quá khích đập phá, đốt cháy trong đêm - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG
Chiếc xe Fortuner của ông Hải bị nhóm đối tượng quá khích đập phá, đốt cháy trong đêm - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG

Liên quan đến vụ việc người dân khu vực thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đập phá, đốt ôtô Fotuner của giám đốc một doanh nghiệp chỉ vì nghi ngờ người này thôi miên, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà vừa đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ba đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản.

Các đối tượng gồm: Trần Xuân Huân (36 tuổi, trú tại thôn Đông); Vũ Văn Sự và Phạm Hồng Thái (31 tuổi), cùng trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà.

Theo điều tra bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định 3 bị can đã cầm đầu, kích động người dân bao vây, đòi "đánh chết" người và trực tiếp đứng ra đập phá, đốt chiếc xe Fotuner mang BKS 34A-121.79 của ông Trịnh Mạnh Hải - giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Như đã thông tin, khoảng 18h ngày 20-7, ông Trịnh Mạnh Hải cùng ông Lê Văn Nam (29 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đi chiếc ôtô của công ty từ thành phố Hải Dương về chơi nhà vợ của ông Hải ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Trên đường về xe ghé qua cửa hàng bán đồ gỗ của vợ chồng ông Phạm Đắc Bắc, bà Lê Thị Quyên ở gần ngã 3 thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, Thanh Hà xem hàng vì đang có nhu cầu tìm mua một số vật dụng liên quan.

Ông Hải đi một mình vào cửa hàng để gặp ông Bắc thì được chủ cửa hàng hướng dẫn sang kho của gia đình ở gần đó để gặp bà Quyên hướng dẫn xem nhiều đồ hơn. Khi đến kho không thấy có ai bán hàng nên ông Hải gọi điện thoại cho bà Quyên.

Khoảng 10 phút sau thì bà Quyên về đến cửa hàng. Ông Hải theo bà Quyên vào xem hàng và hỏi giá từng loại thì bà Quyên có nói giá.

Tuy nhiên, do không nhớ hết được nên ông Hải nhờ bà Quyên lấy giấy bút ghi lại giá. Trong quá trình tìm giấy, bút thì bà Quyên bất ngờ thấy mình chóng mặt, mệt mỏi khác thường nên nghĩ mình đã bị thôi miên giống như một số tin tức đã đọc được trên mạng xã hội.

Ngay lập tức, bà Quyên chạy sang hàng xóm gần đó nhờ gọi chồng về giúp, đồng thời cũng tri hô "thôi miên, thôi miên".

Nghe thấy lời kêu cứu, hàng chục người dân xung quanh đã quây chặn nhóm ông Hải. Số lượng người bao vây sau đó tăng lên đến hàng nghìn, gây ách tắc giao thông khu vực hàng cây số.

Quá hoảng sợ, ông Hải đã gọi điện thoại cho vợ mình ở xã Tân Việt cùng một giám đốc điều hành sản xuất của công ty đến để giải thích rõ cho người dân hiểu nhưng không giải quyết được vì không ai chịu lắng nghe.

Chiếc xe ô tô Fortuner của anh Hải bị nhóm đối tượng quá khích đập phá, đốt cháy trong đêm - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG
Chiếc xe Fortuner của ông Hải bị nhóm đối tượng quá khích đập phá, đốt cháy trong đêm - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG

Hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát cơ động được huy động đến để phối hợp cùng với những lực lượng khác nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhóm của ông Hải đang bị nhiều người hô hào đòi đánh chết.

Không đánh được ai trong nhóm của ông Hải đang được bảo vệ bên trong cửa hàng nhà ông Bắc, nhiều người dân đã nghe theo sự kích động của một số đối tượng quá khích tổ chức đập phá, lật chiếc xe Fortuner mà ông Hải sử dụng đang đỗ bên ngoài xuống dưới ruộng, sau đó châm lửa đốt làm chiếc xe cháy rụi, hư hỏng toàn bộ.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà vẫn đang tiếp tục tập trung điều tra, làm rõ thêm vụ việc để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Chiếc xe ô tô trị giá cả tỉ đồng bị đốt cháy trơ khung - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG
Chiếc xe ô tô trị giá cả tỉ đồng bị đốt cháy trơ khung - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên