02/08/2017 10:43 GMT+7

Khởi tố vụ 213 container tuồn ra khỏi cảng Cát Lái

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Vào giữa năm 2015 có 213 container của 56 doanh nghiệp đã được vận chuyển khỏi cảng nhưng không được đưa đến cửa khẩu xuất theo quy định.

Cơ quan điều tra Bộ Công an (C46) đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu để điều tra 213 container được đưa ra khỏi cảng Cát Lái, theo lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Hải quan Cát Lái).

Trước đó, Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện vào giữa năm 2015 có 213 container của 56 doanh nghiệp đã được vận chuyển khỏi cảng nhưng không được đưa đến cửa khẩu xuất theo quy định.

Chi cục Hải quan Cát Lái đã được chỉ đạo tiến hành rà soát việc đưa các container ra khỏi cảng có liên quan đến những công chức, cán bộ nào; truy tìm những tờ khai đã được phân công nhưng chưa thực hiện lệnh phê duyệt cho hàng đi (BOA).

Các cán bộ công chức đều phải viết bản kiểm điểm để xem xét trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Hải quan Cát Lái đã thành lập một tổ chuyên xử lý đối với tờ khai vận chuyển độc lập để xác minh hoạt động của 56 doanh nghiệp và các hãng tàu, các doanh nghiệp làm thủ tục hải quan cho 213 container liên quan.

Kết quả kiểm tra cho thấy 56 doanh nghiệp này đều không còn hoạt động hoặc không có trụ sở tại nơi đăng ký.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên