27/07/2017 16:16 GMT+7

Cảnh sát nổ súng ngăn hai nhóm giang hồ tại nhà hàng ở Sài Gòn

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Hai nhóm giang hồ lăm lăm dao, mã tấu và các hung khí khác lao vào nhau hỗn chiến tại một nhà hàng đường Calmette - quận 1, TP.HCM khiến cảnh sát phải tung lực lượng, nổ súng giải tán, khống chế.

Hiện trường vụ hỗn chiến trên đường Calmette, Q.1 khuya 26-7 - Ảnh: T.T.D

Chiều 27-7, nguồn tin từ Công an quận 1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ, lập hồ sơ xử lý 10 người có liên quan vụ hai băng nhóm có biểu hiện hoạt động theo kiểu xã hội đen bắn nhau, nghi vấn tổ chức thanh toán lẫn nhau vì mâu thuẫn trong làm ăn.

Dàn hàng, lăm lăm hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Trước đó, khoảng 22h ngày 26-7, trước cửa một nhà hàng trên đường Calmette (phường Nguyễn Thái Bình, Q.1) có hai nhóm thanh niên hàng chục người tập trung. Hầu hết nhóm người có dáng vẻ rất hung dữ, mang theo nhiều loại hung khí như dao, mã tấu, gậy…

Hai nhóm tập trung ở hai điểm gần nhà hàng số 92, đường Calmette, dàn hàng để lao vào nhau hỗn chiến khiến nhiều người đi đường sợ hãi dạt hết vào lề từ xa quan sát chứ không dám lại gần.

Một người dân chứng kiến cảnh tượng này kể lại: “Hai nhóm xăm trổ đầy người, tay mang hung khí dàn hàng ngang, mặt đằng đằng sát khí chuẩn bị lao vào nhau nhìn khủng khiếp lắm!

Chúng tôi đi ngang qua, thấy vậy thì sợ lắm, có người quay đầu xe bỏ chạy, có người dừng xe từ xa nhìn và gọi báo công an, nhà báo tới chứng kiến”.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng bảo vệ dân phố và Công an phường Nguyễn Thái Bình (trụ sở cách nhà hàng này chừng vài trăm mét) đã có mặt tại hiện trường để giải tán đám đông.

Phát hiện lực lượng bảo vệ dân phố và công an phường tới, cả hai nhóm giang hồ chia nhau theo các hướng bỏ chạy, một nhóm chạy về hướng quận 4, một nhóm khác bỏ chạy vào phía bên trong nhà hàng.

Các đối tượng đều tỏ ra vô cùng hung dữ, liều mạng khi dùng hung khí tấn công lại lực lượng bảo vệ dân phố và công an phường trên đường tháo chạy.

Một số đối tượng khác vừa chống trả lực lượng bảo vệ dân phố, vừa lùi vào phía bên trong nhà hàng tại số 92, đường Calmette đóng cửa cố thủ bên trong.

Hai đối tượng bị thương hoặc bất tỉnh nằm trên lề đường trước khi bị lực lượng Công an đưa đi - Ảnh: - Ảnh: T.T.D

Mặc công an vây bên ngoài, bên trong vẫn “xử” nhau

Theo nguồn tin từ Công an quận 1, khi phát hiện hai băng nhóm có biểu hiện côn đồ, chống trả lực lượng chức năng, công an phường đã huy động lực lượng đồng thời báo cáo Công an Quận 1 cử lực lượng hình sự và cảnh sát phản ứng nhanh có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Khi lực lượng công an bao vây phía ngoài, trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân và nhà báo, hai băng nhóm ở bên trong vẫn ra tay “xử” nhau.

Khoảng 22h15, một thanh niên từ bên trong nhà hàng tung cửa cuốn bỏ chạy ra ngoài cầu cứu công an trong tình trạng trên người có nhiều vết thương.

Bước đầu, Công an quận 1 ghi nhận người bị thương là Nguyễn Tiến Thành (27 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và lập tức đưa người này vào bệnh viện cấp cứu.

Theo một người dân chứng kiến, trong khoảng thời gian lực lượng công an bao vây nhà hàng này, phía bên trong vẫn xảy ra xô xát, nhiều tiếng kêu la vẫn phát ra từ bên trong.

Nhiều phóng viên báo đài muốn tiếp cận để ghi nhận sự việc nhưng các lực lượng chức năng đã ngăn cản vì sợ xảy ra thương vong với nhà báo.

Trong khoảng thời gian này, lực lượng Công an lần lượt tấn công vào bên trong. Có lúc đưa hai thanh niên trong tình trạng bị thương hoặc bất tỉnh, bị khiêng ra nằm ở vỉa hè trước khi được đưa lên xe của Công an.

Một lãnh đạo của Công an phgường Nguyễn Thái Bình, quận 1 cho biết, Công an phường và các trinh sát hình sự quận 1 đã tiến vào bên trong nhà hàng, bắt giữ 5 đối tượng đang tìm cách lẩn trốn, bao gồm: Lâm Hồng Phúc (19 tuổi, quê Tiền Giang), Đỗ Đức Thắng (19 tuổi, quê Đồng Nai), Ngô Thành Luân (20 tuổi, quê Lâm Đồng), Nguyễn Hữu Đức (19 tuổi) và Nguyễn Tùng Long (20 tuổi, cùng quê Hà Nội).

Trong khi Công an truy bắt các đối tượng bên trong nhà hàng, rất nhiều đối tượng trèo lên sân thượng, tìm cách trốn thoát qua mái nhà của các hộ dân quanh khu vực khiến cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên.

Khi kiểm tra sân thượng của một tòa nhà gần nhà hàng, lực lượng chức năng bắt giữ tiếp 5 đối tượng khác đang tìm cách lẩn trốn tại đây. Bao gồm: Trần Minh Tâm (24 tuổi, quê An Giang), Trần Văn Tuân (30 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Công Bắc (22 tuổi, quê An Giang), Nguyễn Minh Hóa (33 tuổi, quê hậu Giang) và Nguyễn Văn Sắc 24 (tuổi, quê An Giang).

Khi bị bắt, rất nhiều đối tượng vẫn còn đang cầm theo các loại dao, mã tấu và sẵn sàng chống trả công an nên các cán bộ, chiến sỹ phải dùng biện pháp mạnh để trấn áp, bắt giữ.

Tại hiện trường, công an thu giữ được 2 ống tuýp sắt dài khoảng 1,5 mét, trên đầu có gắn dao dài khoảng 35cm cùng nhiều loại ống tuýp, dao khác.

Kiểm tra tại nhà hàng, Công an Q.1 còn phát hiện nhiều viên nén hình tròn, nghi là ma túy nên đã tạm giữ chờ giám định.

Hiện vụ việc đang được các đơn vị nghiệp của của Công an quận 1 và Công an phường Nguyễn Thái Bình tiếp tục làm rõ.

Mâu thuẫn trong kinh doanh

Theo một lãnh đạo Công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, qua khai thác thông tin ban đầu từ những người liên quan đã xác định được vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tổ chức, quản lý, điều hành kinh doanh nhà hàng này.

Đoạn đường Calmette (P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP.HCM)  bị phong tỏa từ góc Nguyễn Thái Bình đến Nguyễn Công Trứ - Ảnh: T.T.D
Một đoạn đường Calmette (phường Nguyễn Thái Bình, Q1, TP.HCM) bị phong tỏa do vụ việc thanh toán của hai nhóm giang hồ - Ảnh: T.T.D
Cảnh sát bao vây nhà hàng - Ảnh: T.T.D.
Lúc 22g30 lực lượng công an và dân phòng tấn công lần thứ nhất vào bên trong quán 92 Calmette, bắt một đối tượng - Ảnh: T.T.D.
Lúc 22h30, công an và dân phòng tấn công lần thứ nhất vào bên trong quán 92 Calmette, bắt một đối tượng - Ảnh: T.T.D.
Truy bắt tiếp những đối tượng khác trên mái nhà - Ảnh: T.T.D
Truy bắt tiếp những đối tượng khác trên mái nhà - Ảnh: T.T.D
Bắt một đối tượng khác lúc 23g10 -   Ảnh: T.T.D.
Bắt một đối tượng khác lúc 23h10 - Ảnh: T.T.D.
GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên