24/07/2017 16:06 GMT+7

Tạm giam 2 kẻ trộm chì ngăn phóng xạ đem bán ve chai

VĂN VŨ - KHOA NAM
VĂN VŨ - KHOA NAM

TTO - Trong khi Bệnh viện ung bướu Kiên Giang nhập khẩu chì chuyên dụng giá 2 triệu đồng/kg thì hai bảo vệ công trình là Huỳnh Văn Tài và Lê Văn Cảnh trộm 3 tấn chì này, bán ve chai 30.000 đồng/kg.

Nghi phạm Huỳnh Văn Tài tại công an huyện Châu Thành - Ảnh: V.Vũ
Nghi phạm Huỳnh Văn Tài (phải) tại công an huyện Châu Thành - Ảnh: V.Vũ

Chiều 24-7, thông tin từ công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho hay cơ quan này đã có lệnh bắt tạm giam Huỳnh Văn Tài (43 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng) và Lê Văn Cảnh (59 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu, hai nghi phạm khai nhận đã thực hiện vụ trộm cắp hơn 3 tấn chì dùng để chắn tia phóng xạ tại Trung tâm y học hạt nhân và xạ trị thuộc Kiên Giang. Ước tính tổng thiệt hại vụ trộm này lên đến 7 tỉ đồng.

Theo lời khai của Tài và Cảnh, đầu tháng 1-2016, Cảnh và Tài được Công ty bảo vệ Đại Long Phi phân công làm bảo vệ và giám sát bảo vệ các kiện hàng tại công trình đang xây dựng bệnh viện ung bướu Kiên Giang ở xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành.

Tây đây, Cảnh đã nhiều lần lấy trộm khuôn chì trong các kiện hàng đưa cho Tài đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tính đến tháng 5-2017, Cảnh đã thực hiện trên 30 lần lấy trộm với tổng số lượng gần 3,3 tấn chì bán phế liệu được khoảng 100 triệu đồng.

Sau khi bị chủ đầu tư phát hiện mất cắp, Cảnh và Tài bỏ trốn đi làm bảo vệ ở nơi khác đến khi bị bắt.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ 1 số chi tiết liên quan đến vụ trộm này.

Cụ thể, theo báo cáo ban đầu của Sở Y tế tỉnh Kiên Giang - chủ đầu tư dự án, tổng số thiết bị chì bị mất là 4,2 tấn, trong khi 2 nghi phạm chỉ nhận lấy trộm 3,3 tấn.

Khu vực nhà máy sản xuất nhiên liệu xạ trị vừa bị mất trộm - Ảnh: K.NAM
Khu vực nhà máy sản xuất nhiên liệu xạ trị bị mất trộm - Ảnh: K.NAM

Báo cáo của Sở Y tế cũng khẳng định cơ quan này thuê công ty bảo vệ Kim Hải Quân bảo vệ công trình 24/24, trong khi 2 nghi phạm lại khai nhận mình làm thuê cho công ty bảo vệ Đại Long Phi…

VĂN VŨ - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên