29/06/2017 14:48 GMT+7

Viện KSND Quảng Trị xin lỗi hai vợ chồng bị buộc tội oan

   PHẠM XUÂN DŨNG
PHẠM XUÂN DŨNG

TTO - Vợ chồng ông Phan Chí Lộc và bà Nguyễn Thị Hòa đã bị khởi tố, buộc tội lừa đảo trong việc đưa người đi nước ngoài, sau đó đã được đình chỉ điều tra.

Ngày 29-6, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi xin lỗi oan sai theo Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước đối với hai vợ chồng ông Phan Chí Lộc và bà Nguyễn Thị Hòa (trú tại phường 1, TP Đông Hà).

Theo hồ sơ, năm 2009 ông Lộc và bà Hòa bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc đưa người ra nước ngoài. Phiên tòa sơ thẩm lần 1 đã tuyên ông Lộc 9 năm tù giam, bà Hòa 7 năm tù giam.

Vụ án lần lượt trải qua 4 phiên tòa xét xử cuối cùng cơ quan tố tụng tuyên ông Lộc và bà Hòa không phạm tội lừa đảo.

Ngày 25-1-2016, giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị Trần Đức Việt - thủ trưởng cơ quan điều tra tỉnh đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can với ông Lộc và bà Hòa trong vụ án nói trên.

Chính vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã xin lỗi công khai các nạn nhân và cải chính thông tin trên 3 số báo liên tiếp trên báo Nhân dân và báo Quảng Trị.

Tại buổi xin lỗi, ông Phan Chí Lộc cho biết vợ ông đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viên Trung ương Huế nên không có mặt.

Ông cho hay bản thân ông và gia đình đã chịu rất nhiều cay đắng, khổ cực vì tội danh trên, những thiệt hại về tinh thần và vật chất khó lòng kể hết.

Ông tha thiết mong muốn các cơ quan tố tụng hãy nghiêm khắc coi vụ án này là một bài học kinh nghiệm  sâu sắc để hạn chế việc gây ra oan sai đối với người vô tội.

PHẠM XUÂN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên