29/06/2017 07:51 GMT+7

Giám đốc sở chuyển 200 triệu cho nhà báo: có phải đưa hối lộ?

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Yên Bái đưa 200 triệu cho nhà báo Duy Phong để nhà báo này không viết bài liên quan đến dinh thự đồ sộ của gia đình ông, đây có phải là hành vi đưa hối lộ?

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí - Ảnh: D.TẤN
Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí - Ảnh: D.TẤN

Tại cuộc họp báo thông tin tình hình kết quả công tác ngành công an 6 tháng đầu năm do Bộ Công an tổ chức ngày 28-6, nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh việc bắt giữ nhà báo Duy Phong.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, cho biết: theo tài liệu điều tra, trước khi nhà báo Duy Phong - trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo Dục Việt Nam - bị bắt quả tang ngày 22-6 do nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp thì ngày 16-6, ông Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Yên Bái.

Trong cuộc gặp, ông Phong đã cung cấp một số thông tin vi phạm liên quan đến ông Sáng và yêu cầu chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua những sai phạm này. Trong ngày, ông Sáng chuyển hai lần tiền, tổng cộng 200 triệu đồng cho ông Duy Phong.

Do đó, ngày 23-6 cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi: như vậy, hành vi của giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Yên Bái có bị xử lý về tội đưa hối lộ hay không?

Về việc này, trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết cơ quan công an đang tập trung điều tra làm rõ và không thể trả lời khi chưa có kết luận. “Sau khi có kết quả điều tra, nếu đủ căn cứ việc đưa hối lộ thì xử lý” - ông Tuyến nói.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Công an TP Yên Bái đang tiến hành triệu tập và làm việc với ông Sáng về số tiền 200 triệu đã đưa cho nhà báo Duy Phong. Nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết lý do ông Sáng đưa tiền cho nhà báo là để bỏ qua, không viết bài liên quan đến dinh thự đồ sộ của gia đình ông.

Lại thêm “biệt phủ của giám đốc Công an tỉnh Yên Bái”?

Tư dinh 10.000m2 được dư luận cho là của ông Đặng Trần Chiêu - giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - Ảnh: Báo GDVN
Tư dinh 10.000m2 được dư luận cho là của ông Đặng Trần Chiêu - giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - Ảnh: Báo GDVN

Liên quan đến thông tin về khu biệt phủ nghi là của ông Đặng Trần Chiêu - giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - được thông tin trên báo chí thời gian qua, trung tướng Nguyễn Văn Lưu - chánh thanh tra Bộ Công an - cho biết đã nắm được thông tin này qua báo chí.

“Tới đây chúng tôi sẽ nắm lại tình hình về kê khai tài sản và căn cứ vào Luật thanh tra, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra làm rõ và thông tin công khai trên báo chí” - ông Lưu khẳng định.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên