29/06/2017 08:40 GMT+7

​Đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ tàu vỏ thép hỏng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo trung tướng Đỗ Kim Tuyến, trong vụ tàu vỏ thép hỏng, phải có nguyên đơn tố cáo sai phạm, rồi cơ quan chức năng tổ chức giám định, xác minh sai phạm, đủ căn cứ thì sẽ khởi tố điều tra.

Ông Trần Đình Sơn, chủ tàu BĐ 99245 TS, cầm mẫu vỏ thép tàu được tổ thẩm định độc lập lấy để kiểm nghiệm - Ảnh: Thái Thịnh
Ông Trần Đình Sơn, chủ tàu BĐ 99245 TS, cầm mẫu vỏ thép tàu được tổ thẩm định độc lập lấy để kiểm nghiệm - Ảnh: Thái Thịnh

Ngày 28-6, Bộ Công an họp báo thông tin tình hình kết quả công tác ngành công an 6 tháng đầu năm. Cuộc họp báo do thượng tướng Bùi Văn Nam, thứ trưởng Bộ Công an, chủ trì.

Tại cuộc họp báo, nhiều câu hỏi về những vụ việc dư luận quan tâm đã được đặt ra, trong đó có vụ đóng tàu vỏ thép ở Bình Định.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc có khởi tố điều tra những sai phạm trong vụ đóng tàu vỏ thép hư hỏng cho ngư dân ở Bình Định hay không, trung tướng Đỗ Kim Tuyến - phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, cho biết các đơn vị nghiệp vụ của bộ đã chủ động vào cuộc từ rất sớm.

Sau khi xảy ra sự việc, tỉnh Bình Định đã lập đoàn thanh tra và đã thẩm định lại kết quả thanh tra, đến nay xác định có 2 công ty đóng tàu phải chịu trách nhiệm về việc tàu hư hỏng (Công ty TNHH MTV Nam Triệu của Bộ Công an và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương).

“UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thu thập tài liệu trong vụ việc này nhưng cơ quan công an cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật là phải có nguyên đơn tố cáo sai phạm, rồi cơ quan chức năng tổ chức giám định, xác minh các sai phạm, trên cơ sở đó đủ căn cứ thì sẽ khởi tố điều tra” - ông Tuyến nói.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc xử lý trách nhiệm của Công ty đóng tàu Nam Triệu (đơn vị thuộc Bộ Công an) trong việc đóng tàu hư hỏng cho ngư dân, ông Nguyễn Văn Dư, phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật (Bộ Công an), cho biết đã giao cơ quan chức năng thanh tra toàn bộ quá trình đóng tàu của Công ty Nam Triệu, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Song song đó, nếu phát hiện sai phạm pháp luật cũng xử lý theo quy định.

Ông Dư thừa nhận đây là sự cố đáng tiếc và Công ty Nam Triệu phải chịu trách nhiệm chính theo hợp đồng với ngư dân.

Về hướng khắc phục, ông Dư cho biết trong suốt thời gian vừa qua Công ty Nam Triệu thực hiện trách nhiệm bảo hành, sửa chữa hư hỏng khá nghiêm túc. Công ty đã nhập về Việt Nam 7 động cơ mới, 3 động cơ còn thiếu đang trong quá trình chuyển về để đảm bảo sắp tới sẽ khắc phục xong sự cố này.

Thu hồi gần đủ biển xe xanh cấp cho doanh nghiệp

Cũng tại buổi họp báo ngày 28-6, ông Trần Quốc Trung - cục phó Cục CSGT - cho biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, cục đã gửi thông báo đến tất cả các doanh nghiệp đã được cấp biển số xe xanh để triển khai thu hồi. Với 516 biển xanh đã cấp cho doanh nghiệp, hiện cục đã cơ bản xử lý xong việc thu hồi.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên