28/06/2017 19:54 GMT+7

Luật sư kiến nghị cho bị cáo Phương Nga tại ngoại

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Ngày 28-6, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã ký đơn kiến nghị khẩn cấp gửi TAND TP.HCM và HĐXX, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Phương Nga.

Theo đó, các luật sư cho rằng, bằng những bằng chứng do các luật sư giao nộp và các thông tin được xét hỏi công khai tại tòa cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi đó, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19-3-2015 đến nay (2 năm 3 tháng).

Đồng thời, bị cáo Trương Hồ Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án, do đó, việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết.

Các luật sư cùng kiến nghị HĐXX thay thế biện pháp “tạm giam” đối với bị cáo Phương Nga bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” nếu xét thấy cần thiết.

Trong đơn kiến nghị này, các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp bảo vệ người làm chứng Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên và bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Trương Hồ Phương Nga) bởi những người này e ngại sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng và cần thiết phải bảo vệ an toàn với tư cách một nhân chứng của vụ án.

Các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương bởi theo các luật sư, trong những ngày diễn ra phiên tòa, bà Nguyễn Mai Phương có vai trò rất rõ trong vụ án.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên