26/06/2017 16:17 GMT+7

Người phụ nữ 'bí ẩn' không đến dự tòa xử hoa hậu Phương Nga

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Cuối phiên tòa xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga, bà Nguyễn Mai Phương - nhân chứng "bí ẩn" mà Nga thường nhắc đến vẫn không xuất hiện nên tòa đã tạm nghỉ.

Phương Nga tươi tỉnh trong phiên tòa chiều 26-6 - Ảnh: Hữu Khoa
Phương Nga tươi tỉnh trong phiên tòa chiều 26-6 - Ảnh: Hữu Khoa

Tiếp tục phiên xét xử chiều 26-6 vụ án lừa đảo của Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu Phương Nga), các luật sư đã tham gia phần thẩm vấn bị hại Cao Toàn Mỹ, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa và bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung để làm rõ việc lừa đảo của Nga với ông Mỹ cũng như mối quan hệ tình cảm giữa Nga và ông Mỹ.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) đã trả lời về việc gặp gỡ với Nguyễn Mai Phương để Phương giới thiệu gặp các cán bộ cũng như viết thư vào cho bị cáo Dung.

Theo Nghĩa thì sau khi Dung và Nga bị bắt tạm giam vào ngày 19-3-2015  thì Nghĩa có hỏi Nguyễn Mai Phương tại sao Nga và Dung lại bị bắt thì Phương bảo do Bộ công an làm nên Phương không cứu được.

Nhưng Phương vẫn tiếp tục “giúp đỡ” Nghĩa trong việc liên hệ với bị cáo Dung và hứa sẽ cứu Dung.

Nghĩa cũng cho biết ngay hôm Dung bị bắt thì cơ quan điều tra đã mời Nghĩa làm việc đến 18h tối. Trong suốt thời gian điều tra, Nghĩa bị mời lên làm việc 5 lần.

Sau đó, Nghĩa nhận được thông tin từ Mai Phương cho biết Dung ở trại giam đang bất ổn về tâm lý nên Nghĩa buộc phải đi gặp Cao Toàn Mỹ để tìm cách thương lượng cứu Dung.

Trong mọi cuộc trao đổi, Mỹ đều liên hệ bằng viber hoặc mạng xã hội (do điện thoại bị hư nên Nghĩa không còn lưu tin nhắn) hoặc một số phương tiện liên lạc khác Mỹ cũng nói nên xóa đi tránh cơ quan điều tra phát hiện ra.

Sau đó chính Mai Phương là người giới thiệu Nghĩa gặp một cán bộ công an để người này đưa thư của Dung cho Nghĩa.

Theo  lời khai của Nghĩa, người cán bộ này tên là N. và Lữ Minh Nghĩa gặp cán bộ công an này khoảng 5 lần để nhận thư của Dung. Những thư này Dung đều viết trên giấy nilon.

Sau khi đọc thư thì Nghĩa cho Mai Phương đọc, và Nghĩa cũng khẳng định không chuyển thư cho ai.

Tại tòa, luật sư cũng cho Nghĩa xem bản chụp thư viết trên nilon và Nghĩa xác nhận chữ viết này là của Dung. Dung cũng xác nhận những thư viết trên nilon này là do Dung viết và được gửi cho một cán bộ công an tên N.

Nghĩa cho biết, hiện giờ vẫn còn lưu thư đó ở nhà, ngày mai sẽ gửi cho tòa.

Bức thư đưa từ trại giam ra ngoài - Ảnh: Hữu Khoa
Bức thư đưa từ trại giam ra ngoài - Ảnh: Hữu Khoa

Ngoài nội dung trên luật sư Nguyễn Văn Quynh cũng hỏi Nghĩa về thời gian quen biết với Trương Hồ Phương Nga. Theo Nghĩa, Nga và Dung quen nhau lâu và Nga thường xuyên đến căn hộ của Dung thuê để ở.

Một vài lần Nghĩa đến thăm Nga khi Nga giải phẫu thẩm mỹ. Thời gian này Nga có một người giúp việc tên là Linh. Người giúp việc này làm việc cho cả Nga và Dung trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2014.

Đồng thời luật sư Phạm Công Hùng cũng hỏi Cao Toàn Mỹ về hợp đồng được ký giữa Nga và Mỹ, trong đó có ghi rõ hợp đồng này là cơ sở để xác lập hợp đồng mua bán nhà và công chứng.

Khi đó hợp đồng chưa hề có hiệu lực nhưng Mỹ vẫn chuyển tiền cho Nga, luật sư Hùng hỏi tại sao lại như vậy? Mỹ nói, khi đó hợp đồng có hiệu lực rồi nên chuyển đủ 16,5 tỷ đồng.

Bức thư của Dung và bạn trai trao đổi thỏa thuận không khai về mối quan hệ tình cảmh của ông Cao Toàn Mỹ (ảnh) với hoa hậu Phương Nga - Ảnh: Hữu Khoa
Bức thư của Dung và bạn trai trao đổi thỏa thuận không khai về mối quan hệ tình cảm của ông Cao Toàn Mỹ (ảnh) với hoa hậu Phương Nga - Ảnh: Hữu Khoa

Thư bị cáo Dung và Nghĩa viết gì? 

Sau phần hỏi của luật sư Nguyễn Văn Quynh về việc viết thư từ trại giam ra ngoài, hội đồng xét xử đã quay lại hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa và bị cáo Thùy Dung về việc này. Cả Nghĩa và Dung đều xác nhận có việc viết thư ra ngoài và gửi thư vào trại giam.

Theo lời khai của bị cáo Dung thì khi viết thư Dung kể là không biết khai gì với cơ quan điều tra bởi thực tế là Nga và Mỹ yêu nhau, Mỹ cho tiền Nga vậy mà bây giờ lại có hồ sơ và chứng cứ khẳng định Nga lừa tiền của Mỹ. 

Sau khi Dung gửi thư đi thì Nghĩa viết thư lại cho Dung đại ý: Giữ gìn sức khỏe, có gì khai nấy và không khai lung tung và không khai về quan hệ tình cảm giữa Nga và Mỹ.

Lữ Minh Nghĩa xác nhận như lời Dung khai và khẳng định những lời mình khai là hoàn toàn chính xác.

Bị cáo Dung còn khai trước tòa là khi ở trại tạm giam còn có người chứng kiến và giúp bị cáo viết thư ra ngoài. Khi đó Dung đang bị giam tại khu KG15.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa - Ảnh: Hữu Khoa
Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa - Ảnh: Hữu Khoa

Nghĩa cũng xác nhận cách thức đưa và nhận thư: Khi tôi muốn đưa thư tôi liên hệ với cán bộ N. và đưa tận tay rồi cán bộ N. để đưa cho Dung. Lữ Minh Nghĩa nói một phần thư đó hiện nay Nghĩa còn giữ, phần khác thì Mai Phương giữ. 

Tòa hỏi Nghĩa cán bộ gặp N. thì có mặc sắc phục không, Nghĩa nói thấy ông N. mặc quần áo bình thường.

Do tính chất nghiêm trọng của lời khai trên nên chủ tọa phiên tòa đều yêu cầu bị cáo Nga và nhân chứng Nghĩa cam kết về lời khai của mình. Cả hai cùng xác nhận và nói sẽ chịu trách nhiệm về lời khai này.

Cuối phiên xử buổi chiều, hội đồng xét xử đã đề nghị thẩm nhân chứng Nguyễn Mai Phương nhưng do bà Mai Phương yêu cầu được xem xét lại các lời khai nên hội đồng xét xử quyết định tạm nghỉ.

Ngày mai 27-6, tòa tiếp tục làm việc.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên