17/06/2017 13:52 GMT+7

Bắt năm sà lan chở 2.000 mét khối cát nhiễm mặn

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Năm sà lan chở cát nhiễm mặn không rõ nguồn gốc với tổng cộng khoảng 2.000m3 bị Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện đêm 16-6.

Hai trong số năm sà lan bị Đồn Biên phòng Bến Đá bắt giữ đang neo tại khu vực biển Sao Mai, TP Vũng Tàu, với cát đầy trong bụng - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Hai trong số năm sà lan cát bị Đồn Biên phòng Bến Đá bắt giữ đang neo tại khu vực biển Sao Mai, TP Vũng Tàu, với cát đầy trong bụng - Ảnh: Đông Hà

Thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh - đồn trưởng Đồn Biên phòng Bến Đá (Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đêm 16 rạng sáng 17-6, tại khu vực biển Sao Mai, Vũng Tàu, đồn đã phát hiện năm sà lan chở cát nhiễm mặn không rõ nguồn gốc.

Các sà lan này chở từ 250m3 đến gần 1.000m3 cát với tổng cộng khoảng 2.000m3.

Năm sà lan bị tạm giữ gồm: SG 7368 (do Lại Văn Phượng, 37 tuổi, quê Nam Định làm thuyền trưởng), SG 7516 (do Cao Văn Bằng, 29 tuổi, quê Nam Định làm thuyền trưởng), BV 1979 (do Nguyễn Văn Triệu, 27 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu điều khiển), HD 2455 (do Hoàng Văn Thuẫn, 43 tuổi, quê Hải Dương điều khiển) và HD 2238 (do Nguyễn Văn Cường, 35 tuổi, chủ tàu kiêm thuyền trưởng).

Tại thời điểm kiểm tra, cả năm thuyền trưởng của các sà lan đều chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số cát đang chở cũng như các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện và người trên sà lan.

Đáng chú ý có thuyền trưởng khai nhận rằng mình không có bằng thuyền trưởng và những giấy tờ liên quan đến con tàu đều do chủ tàu cất giữ.

Theo quan sát, cả năm sà lan trên đều chứa đầy cát, với hệ thống máy bơm, vòi bơm chằng chịt, đường kính cỡ lớn trên sà làn.

Theo lời khai ban đầu của một số thuyền trưởng, số cát nhiễm mặn trên được lấy từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và đích đến của số cát này là ở TP.HCM. Có thuyền trưởng khai nhận rằng tàu mình đã khai thác được hơn 20 chuyến.

Hiện Đồn Biên phòng Bến Đá đã lập biên bản vi phạm hành chính cũng như tạm giữ phương tiện để điều tra.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên