15/06/2017 14:42 GMT+7

Giải oan cho người 'đi vệ sinh, bỗng dưng thành kẻ trộm'

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Công an tỉnh Tây Ninh cho biết trước mắt đã cho hủy quyết định xử phạt hành vi trộm cắp, giải oan cho anh Trần Đắc Thiện, sau đó sẽ xử lý nghiêm với người ra quyết định sai này.

Anh Trần Đắc Thiện đã nhận quyết định của Công an huyện Tân Biên tỉnh Tây Ninh về việc hủy quyết định của Công an xã Trà Vong xử phạt anh về hành vi trộm cắp - Ảnh: ĐỨC TRONG 

Liên quan đến vụ Bỗng dưng thành kẻ trộm mà Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 15-6 anh Trần Đắc Thiện (ngụ phường 1, TP Tây Ninh - nhân vật trong bài viết) cho biết vừa nhận quyết định của Công an huyện Tân Biên tỉnh Tây Ninh hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà Công an xã Trà Vong đã xử phạt anh về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, công văn của Thanh tra Công an Tây Ninh truyền đạt ý kiến giám đốc công an tỉnh cho rằng hành vi của anh Thiện “chưa đến mức xử phạt” và yêu cầu phải hủy quyết định của Công an xã Trà Vong.

Liên quan đến việc anh Thiện tiếp tục khiếu nại khi thanh tra công an tỉnh này cho rằng “hành vi trộm cắp của anh là có thật, tuy nhiên chưa đủ cơ sở để xử phạt”, trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 15-6, trung tá Nguyễn Hai Mừng - trưởng Phòng tham mưu tổng hợp Công an Tây Ninh cho biết giám đốc Công an Tây Ninh đã xem xét lại vụ việc và yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vào cuộc xác minh lại toàn bộ vụ việc.

Trung tá Mừng cho biết thêm qua thẩm định lại hồ sơ, đánh giá hiện trường khách quan, toàn diện từ Cơ quan CSĐT đã nhận thấy hồ sơ của Công an xã Trà Vong chưa đủ kết luận anh Thiện trộm cắp.

“Chúng tôi luôn cầu thị tiếp nhận các ý kiến khiếu nại và giải quyết nghiêm để tránh oan, sai cho người dân.

Trường hợp của anh Thiện, trước mắt chúng tôi giải oan cho anh, sau đó sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với người ra quyết định sai này. Hiện chúng tôi đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tham mưu xử lý. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo” - trung tá Mừng nói.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thiện cho biết đồng ý với kết quả giải quyết vừa qua của Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh và không khiếu nại hay yêu cầu bồi thường thiệt hại cho mình.

Anh cho rằng chỉ cần người ra quyết định xử phạt oan cho mình công khai xin lỗi bằng văn bản để anh và người thân lấy lại danh dự vì đã bị ảnh hưởng nhiều từ vụ việc vừa qua.

Như đã thông tin, anh Thiện kêu cứu khắp nơi khi cho rằng mình đã bị Công an xã Trà Vong bắt và xử phạt oan về hành vi trộm cắp tài sản. Người ký quyết định xử phạt về hành vi trên là đại úy Trần Văn Minh, khi đó là trưởng Công an xã Trà Vong.

Sau đó, anh Thiện đã khiếu nại quyết định này đến Công an huyện Tân Biên.

Mặc dù Công an huyện Tân Biên vẫn giữ quan điểm xử phạt anh Thiện là đúng người đúng tội, nhưng Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng chưa đủ cơ sở để xử phạt và yêu cầu Công an huyện Tân Biên phải hủy quyết định này.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên