14/06/2017 10:59 GMT+7

Cha vợ chở xác con rể đi đầu thú nhận hơn 2 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Cho rằng bị cáo Nguyễn Văn Nam phạm tội giết người trong điều kiện tinh thần bị kích động mạnh vì hành vi sai trái của con rể Tôn Thanh Việt nên tòa đã tuyên án 2 năm 6 tháng tù với ông Nam.

Ông Nam tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Nguyễn Văn Nam tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 14-6, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam (59 tuổi, ngụ Phường 13, Quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Trước đó, TAND TP.HCM đã từng mở phiên tòa nhưng sau đó hội đồng xét xử đã quyết định hoãn xử, hoàn trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM làm rõ vì cho rằng hành vi của bị cáo Nam có dấu hiệu của một tội phạm khác nặng hơn.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận khi bị cáo Nam chém chết con rể (anh Tôn Thanh Việt) rồi chở xác đến công an đầu thú.

Quỳ lạy xin con rể buông tha

Theo cáo trạng, anh Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ chồng, chung sống với nhau từ năm 2008 tại nhà trọ tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

Đến khoảng cuối năm 2013, do nghi ngờ Hiền ngoại tình nên giữa Việt và Hiền xảy ra mâu thuẫn. Việt thường gây sự, chửi bới đánh đập Hiền.

Đến khoảng tháng 4-2016, vợ chồng Việt dọn về phòng trọ gần nhà cha mẹ ruột của Hiền tại đường số 3, phường 13, quận Gò Vấp. Tại đây, Việt tiếp tục nhiều lần đánh, chửi Hiền nên Hiền dọn hẳn về ở nhà cha mẹ ruột là ông Nguyễn Văn Nam và bà Nguyễn Thị Phượng gần đó.

Thấy vợ tự ý về nhà cha mẹ đẻ trong khi mình không đồng ý, Việt có lần đến nhà cha mẹ vợ chửi bới và đánh đập Hiền trước mặt ông Nam, chửi bới bố mẹ vợ trước mặt hàng xóm và hăm dọa giết cả gia đình.

Khoảng 16h ngày 14-5, sau khi uống rượu về, Việt chạy xe gắn máy đến nhà bố vợ tiếp tục lớn tiếng chửi bới, thách thức và hăm dọa giết cả 8 người trong gia đình ông Nam nhưng ông Nam không nói gì.

Việt nhào đến xô xát và định đánh Duyên (em vợ) khiến ông Nam tức giận. Ông chạy vào bếp lấy dao chém vào mặt Việt nhiều nhát cho đến khi Việt nằm bất động. 

Sau đó, ông Nam lấy xe máy của Việt chở xác Việt đến Công an phường 13, quận Gò Vấp đầu thú. Việt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Gò Vấp nhưng đã chết trước khi nhập viện.

Kích động vì nghe con rể nói đặt hòm cho cả nhà

Tại phiên tòa, bị cáo Nam thừa nhận toàn bộ quá trình phạm tội như cáo trạng truy tố. 

Bị cáo Nam khai trước đó Việt nhiều lần chửi bới, chặn đường những người trong gia đình bị cáo, trong đó có cả bị cáo, hăm dọa đánh.

Bị cáo Nam khai bị cáo đã nhiều lần nói chuyện phải trái để Việt hiểu, từng quỳ lạy xin con rể buông tha cho gia đình mình khi Việt tới nhà tìm vợ (con gái bị cáo) nhưng hôm sau Việt quay lại tiếp tục chặn đường chửi mắng và dọa giết cả 8 người trong gia đình.

Chính vì hành vi của Việt nên bị cáo Nam mới không kìm chế được và xảy ra vụ việc.

Tại tòa, hội đồng xét xử đã công bố kết quả điều tra bổ sung, cho thấy trong thời gian xảy ra vụ việc, Việt gọi điện liên tục cho một người là chủ cơ sở mai táng tại quận 12 để đặt mua hòm.

Trả lời hội đồng xét xử về lý do không trình báo chính quyền về hành vi bạo hành gia đình của Việt, bị cáo Nam cho rằng đó là 1 việc đáng xấu hổ nên không muốn mọi người biết. Với nghĩa vụ của cha mẹ, bị cáo đã nói cho con cái hiểu để sửa chữa nhưng Việt vẫn không thay đổi.

Bị cáo Nam đau xót nói ông không mong muốn sự việc xảy ra. Dù con rể có nhiều lời lẽ xúc phạm gia đình ông nhưng ông vẫn nín nhịn bỏ qua. Tuy nhiên, hôm xảy ra sự việc do Việt thách thức, chửi bới, dọa giết và đánh Duyên nên bị cáo sợ Việt giết cả nhà mình nên không kìm chế được.

Cũng tại tòa, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (vợ của Việt, con gái bị cáo Nam) cho biết trong cuộc sống, Việt là người nóng tính, hay uống rượu bia. Chị từng trình báo chính quyền việc bị chồng đánh.

Trước khi xảy ra sự việc, Việt chặn đường đánh Hiền ở cổng công ty và đánh Hiền trước mặt ông Nam. Khi ông Nam đi đón cháu (con của Việt và chị Hiền) thì bị Việt chặn đầu chửi bới, lăng mạ thô tục cha vợ.

Tuy nhiên, Bà Thảo, đại diện người bị hại cho rằng em bà đã chạy đi nhưng ông Nam vẫn rượt theo chém. Trước khi xảy ra sự việc, bà cho rằng Việt từng bị ông Nam chém nhưng nói dối là chạy xe té. Ông Nam không chở Việt đi bệnh viện mà chở xác ra công an là hành động rất dã man. Yêu cầu Nam tiếp tục bồi thường 33 triệu đồng.

Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu... nên tòa đã tuyên phạt bị cáo Nam 2 năm 6 tháng tù.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên