12/06/2017 16:39 GMT+7

Lại chiêu xin việc giùm, lừa đảo cả tỉ đồng

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Với lời hứa từ 150-300 triệu đồng/suất có thể xin việc cho người có nhu cầu vào làm việc tại các cơ quan nhà nước nhờ có quan hệ, Nguyễn Nguyễn Linh Lan đã lừa nhiều người chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Nguyễn Linh Lan tại cơ quan công an - Ảnh: Phú Xuân
Nguyễn Nguyễn Linh Lan tại cơ quan công an - Ảnh: Phú Xuân

Ngày 12-6, thượng tá Đoàn Minh Hải - Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Nguyễn Linh Lan (47 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, TP. Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, chị Lê Thị Ph.H. đến cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh tố cáo về việc mình bị bà Nguyễn Nguyễn Linh Lan lừa đảo số tiền hơn 100 triệu đồng để nhờ chạy việc làm .

Theo điều tra, lợi dụng nhu cầu tìm việc làm của nhiều gia đình, Nguyễn Nguyễn Linh Lan tự nhận mình có nhiều mối quan hệ quen biết, có thể xin việc tại các sở ban ngành như Sở Tài nguyên môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Bệnh viện TW Huế với mức giá từ 150-300 triệu đồng/suất.

Với chiêu trò này, Lan đã lừa được nhiều người trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, Lan đã lợi dụng nhu cầu cần xin việc làm vào các cơ quan nhà nước của nhiều người để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau sự việc này cơ quan công an cũng khuyến cáo đến người dân cần cảnh giác, xác minh thông tin ở cơ quan công an để tránh rơi vào bẫy lừa đảo xin việc làm của các đối tượng.

Thời gian qua, hàng loạt vụ việc tương tự cũng đã bị các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện và xử lý, hàng ngàn người bị sập “bẫy" xin việc làm với tiền bị chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thượng tá Đoàn Minh Hải chia sẻ, chiêu trò lừa đảo chạy việc làm tuy không mới, thế nhưng nhiều gia đình vẫn bị lừa bởi nhu cầu tìm kiếm việc làm ổn định cho con em của mình, gây thiệt hại về kinh tế cũng như bất an trong xã hội. 

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên