10/06/2017 16:33 GMT+7

​Yêu cầu ông Hàn Đức Long chứng minh thiệt hại để bồi thường

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội vừa có công văn gửi ông Hàn Đức Long (58 tuổi, quê Bắc Giang) để yêu cầu ông bổ sung một số chứng cứ liên quan đến việc bồi thường oan sai.

Tại công văn này, TAND cấp cao tại Hà nội cho biết đã nhận được đơn yêu cầu bồi thường oan sai của ông Hàn Đức Long vào ngày 18-5. Tòa án đang xem xét việc bồi thường cho ông.

Tuy nhiên theo quy định của pháp luật, tòa án yêu cầu ông Hàn Đức Long bổ sung một số giấy tờ liên quan như đơn yêu cầu bồi thường oan sai theo mẫu quy định; bản án đã có hiệu lực pháp luật xác định người được bồi thường; bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy tờ tùy thân của người bị thiệt hại…

Bên cạnh đó, tòa án cũng yêu cầu ông Hàn Đức Long bổ sung các tài liệu và chứng từ hợp lệ để chứng minh chi phí hợp lý thu nhập của ông trước khi bị bắt làm căn cứ bồi thường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hàn Đức Long cho biết ông bị bắt cách đây 12 năm trước. Thời điểm đó ông làm lao động chân tay ở quê, vì vậy rất khó để chứng minh thu nhập. Tuy nhiên ông sẽ nhờ luật sư của mình hoàn thiện hồ sơ gửi tòa án với mong muốn sớm được nhận tiền bồi thường oan sai.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ông Hàn Đức Long là người đã 4 lần bị tòa án kết án tử hình về tội giết người và hiếp dâm trẻ em cách đây 12 năm. Ông được minh oan bằng quyết định đình chỉ điều tra bị can vào cuối tháng 12-2016. Theo quy định của Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, TAND cấp cao tại Hà Nội là cơ quan chịu trách nhiệm bồi thường oan sai cho ông Long.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên