30/05/2017 13:46 GMT+7

Khách Trung Quốc tố nhân viên sân bay tiêu cực, quyết không về nước

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Trong khi làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Cam Ranh, 3 du khách Trung Quốc đã tố nhân viên sân bay sách nhiễu, tiêu cực nhưng băng ghi hình cho thấy không thể có chuyện sách nhiễu xảy ra.

Sáng 30-5, lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Cục An ninh cửa khẩu - Bộ Công an) cho biết đang phối hợp với các sở ngành liên quan tích cực xử lý việc nhóm 3 du khách Trung Quốc tố nhân viên sân bay sách nhiễu nhưng lại không hợp tác với cơ quan chức năng.  

Trước đó vào tối 29-5, sau khi làm xong thủ tục đăng ký bay và kiểm tra an ninh, đến khâu chuẩn bị làm thủ tục xuất nhập cảnh thì nhóm du khách Trung Quốc này quay lại tố cán bộ sân bay có hành vi “vòi tiền”. 

Một lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết khi nhận được phản ánh của du khách, đơn vị đã cùng đại diện Sân bay quốc tế Cam Ranh, Sở Ngoại vụ, Du lịch Khánh Hòa xem lại băng ghi hình từ camera an ninh. 

“Băng ghi hình cho thấy nhóm du khách người Trung Quốc vào làm thủ tục chỉ trong khoảng 12 giây đã bất ngờ quay ra. Qua đó không có bất cứ hành động gì chứng minh cán bộ đã sách nhiễu du khách”, lãnh đạo này thông tin. 

Cũng theo công an cửa khẩu sân bay, do nhóm du khách người Trung Quốc không hợp tác giải quyết sự việc nên đã bị lỡ chuyến bay thẳng về Thành Đô, Trung Quốc. 

Trước sự việc trên, Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh đã cùng với cơ quan, ban, ngành lập biên bản sự việc.

Tiếp đó, sây bay đã tạo điều kiện cho nhóm du khách trên bay về Trung Quốc chuyến 1h40 rạng sáng hôm sau nhưng nhóm này vẫn không chịu lên máy bay về nước...

“Nhóm khách này yêu cầu được gặp lãnh sự quán Trung Quốc và chúng tôi sẽ tạo điều kiện để họ trao đổi qua điện thoại. Vụ việc cũng đã được báo cáo Cục An ninh cửa khẩu để có phương án xử lý”, lãnh đạo này cho biết.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên