29/05/2017 14:30 GMT+7

Tài xế khai bị cướp dí súng, cướp 27 tấn bã đậu nành

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Nghe tiếng bóp còi và kêu cứu từ chiếc xe container đậu bên đường, người dân mở cửa cabin phát hiện tài xế Trần Minh Dũng bị trói chân tay và toàn bộ số hàng 27 tấn bã đậu nành trên xe đã bị mất.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường vụ cướp.
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cướp theo trình báo của tài xế - Ảnh: H.Thương

Trưa 29-5, công an thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang cho biết đang khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai làm rõ vụ tài xế xe container khai báo bị kẻ cướp dùng súng khống chế lấy hơn 27 tấn bã đậu nành trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h cùng ngày, người dân phát hiện một chiếc xe container đang dừng bên lề đường quốc lộ 1A thuộc xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, trên xe là nam tài xế đang bóp còi và kêu cứu trong tình trạng bị trói cả hai tay và hai chân.

Được giải cứu, tài xế cho biết tên Trần Minh Dũng (30 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện La Gi, tỉnh Bình Thuận). Chiếc xe tải biển số 51D-04827 của Công ty THHH Vận tải PNT (trụ sở tại TP.HCM).

Nhận tin báo, công an TP Mỹ Tho đã khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc.

Qua làm việc với cơ quan công an, tài xế Dũng khai đêm 28-5, anh một mình lái xe container chở hơn 27 tấn bã đậu nành từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về giao cho khách hàng tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Khi đến Khu công nghiệp Sông Mây, tỉnh Đồng Nai, tài xế Dũng dừng xe ngủ qua đêm. Đến khoảng 3h ngày 29-5, trong lúc anh đang ngủ thì có 2 tên cướp mang theo một khẩu súng đến khống chế, dùng băng keo bịt mắt và dây trói chặt chân, tay của anh lại để cướp xe.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường vụ cướp.
Tài xế Trần Minh Dũng khai bị nhóm cướp khống chế, bắt trói cướp xe hàng - Ảnh: Hoài Thương

Dũng khai trong lúc anh bị trói bỏ nằm trong cabin thì nhóm cướp lái xe đi và tẩu tán hết hơn 27 tấn bã đậu nành trên xe. 

Sau đó, nhóm cướp chạy xe trên quốc lộ 1A hướng về các tỉnh miền Tây đến sáng cùng ngày thì cho dừng xe container trên địa phận xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho rồi bỏ anh và xe lại trốn thoát. Theo tài xế Dũng, trị giá số hàng trên xe bị mất khoảng 300 triệu đồng.

Vụ việc vẫn đang trong vòng điều tra.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên