26/05/2017 11:13 GMT+7

Tiêu hủy heroin vụ án ma túy lớn nhất Bình Dương

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Sáng 26-5, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương đã tổ chức tiêu hủy tang vật trong vụ án mua bán, vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy lớn nhất tỉnh Bình Dương.

Lực lượng chức năng tiêu hủy số heroin sáng 26-5 - Ảnh: XUÂN AN
Lực lượng chức năng tiêu hủy số heroin sáng 26-5 - Ảnh: XUÂN AN

Toàn bộ số tang vật bị tiêu hủy là heroin trong vụ mua bán, tàng trữ chất ma túy do Lê Đình Kiểm cùng đồng bọn thực hiện vào năm 2015. Sau đó TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt hai án tử hình và một án chung thân đối với các bị cáo liên quan đến đường dây này.

Cơ quan chức năng đã tiêu hủy hơn 10kg heroin thu giữ trong quá trình điều tra, gần 1kg ma túy tổng hợp còn gọi là ma túy đá tại kho của Kiểm.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương nêu, từ cuối năm 2012, Lê Đình Kiểm đã bàn bạc với anh ruột của mình là Lê Văn Hạnh về việc mua bán ma túy. Theo đó, Hạnh có nhiệm vụ lấy ma túy từ Nghệ An vào Bình Dương cho Kiểm phân phối đến các đầu mối mà Hạnh giới thiệu.

Với mỗi bánh heroin nhận được, Kiểm sẽ bán với giá 207 triệu đồng hoặc 9.000 USD. Qua đó Kiểm hưởng lợi 7-8 triệu/bánh heroin, số tiền còn lại thì Kiểm đưa cho Hạnh.

Với phương thức này, từ cuối năm 2012 đến tháng 8-2013, Kiểm và Hạnh đã cất giấu và thực hiện mua bán với tổng số lượng là 600 bánh heroin, trong đó đã bán hết 570 bánh (mỗi bánh heroin tương đương hơn 350g).

Số còn lại gồm 30 bánh heroin đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra khám xét và thu giữ tại kho mà Kiểm thuê chứa ma túy.

Đây là một trong những đường dây mua bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Dương.

Vụ án này được khám phá vào ngày 5-8-2013, khi bị cáo Ngô Thị Mỹ Vân mua hai bánh heroin của Kiểm và đang trở về TP.HCM thì bị công an bắt.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên