24/05/2017 18:13 GMT+7

Cắt cơ quan sinh dục nạn nhân để đánh lạc hướng điều tra

CHÍ TUỆ - NAM TRẦN
CHÍ TUỆ - NAM TRẦN

TTO - Đại tá Đào Trọng Bằng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Hưng Yên khẳng định thông tin trên mạng xã hội cho rằng việc giết người mổ lấy phủ tạng là không chính xác.

Đại tá Đào Trọng Bằng thông tin về quá trình điều tra vụ việc - Ảnh: Chí Tuệ
Đại tá Đào Trọng Bằng thông tin về quá trình điều tra vụ việc - Ảnh: Chí Tuệ

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, sau khi người dân phát hiện thi thể nổi trên sông Bắc Hưng Hải thuộc địa phận thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi trong tình trạng không mặc quần áo, trên người có nhiều vết thương, ngày 22-5, cơ quan cảnh sát hình sự công an tỉnh Hưng Yên đã huy động khoảng 40 người phối hợp cùng công an huyện Ân Thi, Yên Mỹ tổ chức khám nghiệm, rà soát, xác định danh tính nạn nhân.

Đại tá Đào Trọng Bằng cho biết, khi phát hiện thi thể chỉ còn duy nhất manh mối là mấy đường vân và hình xăm trên người nạn nhân.

Đến khoảng 0h ngày 23-5 đã xác định được danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn Thao, sinh năm 1993, ở xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ.

Từ những mối quan hệ phức tạp của nạn nhân, cơ quan điều tra đã lọc ra một số đối tượng. Phan Văn Tuấn, sinh 1984, trú tại Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ khả nghi nhất. 

Qua đấu tranh khai thác trong vòng 4 tiếng, Phan Văn Tuấn đã thú nhận hành vi giết người.

Theo đại tá Bằng, đối tượng Tuấn là đối tượng nghiện ma túy.

Theo lời khai ban đầu Tuấn với cơ quan cảnh sát điều tra, nghi phạm khai nhận đã trực tiếp ra tay thực hiện hành vi giết Thao tại nhà riêng vào đêm 20-5.

Sau khi ra tay sát hại Thao, Tuấn đã dùng dao rạch bụng và cắt bộ phận sinh dục nạn nhân.

Đến rạng sáng 21-5 Tuấn mang xác nạn nhân ra vứt tại khu vực sông Bắc Hưng Hải, cách nhà khoảng 80m, cách khu vực phát hiện thi thể nạn nhân 7km.

Sau đó, đối tượng Tuấn đã xóa dấu vết hiện trường bằng cách rửa vết máu, thậm chí đốt cả tang chứng vật chứng nhưng do vết máu nhiều nên vẫn còn vương vãi, đại tá Bằng cho biết.

Ông Bằng khẳng định thông tin trên mạng xã hội cho rằng việc giết người mổ lấy phủ tạng là không chính xác và đối tượng dùng dao chứ không phải dùng máy hay cưa, cắt thi thể.

Phan Văn Tuấn cũng khai nhận việc cắt bộ phận sinh dục chỉ để gây khó cho việc phát hiện giới tính nạn nhân là nam hay nữ, đồng thời gây khó khăn, đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

“Đến thời điểm hiện tại, chưa xác định được có nhiều đối tượng tham gia hay không, chúng tôi vẫn đang tích cực điều tra làm rõ”, ông Bằng cho hay.

Đại tá Bằng cũng cho biết theo điều tra, nghi phạm nghiện ma túy nên thường xuyên sử dụng ma túy nhưng lúc tiến hành giết người thì chưa xác định được đối tượng có bị ngáo đá hay không.

CHÍ TUỆ - NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên