23/05/2017 14:11 GMT+7

Đâm chết em trai rồi cố thủ, tấn công công an

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Sau khi đâm chết em trai và biết công an đến, Đoàn Văn Lòn đã dùng dao cố thủ trong nhà. Lòn bị khống chế khi tung cửa định chạy ra ngoài.

Nghi phạm Đoàn Văn Lòn bị bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: TD

Sau nhiều giờ bao vây, đến 2h30 sáng 23-5, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Công an huyện Nam Đông đã bắt được Đoàn Văn Lòn (49 tuổi, trú thôn 8, xã Hương Hòa, Nam Đông) để điều tra hành vi giết người.

Theo thông tin từ cơ quan công an, sáng 22-5, Đoàn Văn Lòn xảy ra mâu thuẫn với vợ. Dù lực lượng chức năng và tổ hòa giải đã can thiệp nhưng bất thành.

Đến 20h cùng ngày, em trai của ông Lòn là Đoàn Văn Chớ (47 tuổi, trú cùng thôn) tới nhà căn ngăn. Sau một hồi cãi vã, Lòn vẫn tiếp tục đập phá đồ dùng trong gia đình.

Đến khoảng 22h, hai anh em ông Lòn đã mâu thuẫn, cãi vã. Ông Chớ dùng tay đánh ông Lòn.

Lòn chạy xuống bếp lấy dao đâm ông Chớ bị thương nặng. Ông Chớ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp công an huyện Nam Đông đến hiện trường xác minh và bắt giữ ông Lòn.

Tuy nhiên, thấy cơ quan chức năng đến, ông Lòn dùng dao cố thủ trong nhà. Lực lượng công an mất nhiều giờ vận động, khuyên nhủ nhưng ông này vẫn ngoan cố và có biểu hiện chống trả.

Đến 2h30 phút sáng 23-5, ông Lòn phá cửa bỏ chạy vào rừng nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trong quá trình vây bắt, vật lộn với nghi can, ông Võ Thành Cương - Trưởng công an xã Hương Hòa đã bị thương ở tay phải, hiện đang được điều trị tại bệnh viện huyện. 

Ngay trong sáng 23-5, cơ quan công an đã cho khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra đồng thời di lý nghi Lòn về TP. Huế để tiếp tục làm rõ.

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên