14/05/2017 20:31 GMT+7

Hình sự đặc nhiệm TP.HCM bắt băng cướp nghiện ma túy

SƠN BÌNH - MỸ THƯƠNG
SƠN BÌNH - MỸ THƯƠNG

TTO - Băng nhóm luôn mang theo bình xịt hơi cay, hung khí, súng bắn đạn bi để sẵn sàng chống trả, tấn công nếu bị người khác truy đuổi.

Từ trái sang: Phong, Quyền, Hiếu, Tuân tại cơ quan công an - Ảnh: Mỹ Thương
Từ trái sang: Phong, Quyền, Hiếu, Tuân tại cơ quan công an - Ảnh: Mỹ Thương

Tối 14-5, trung tá Mai Thống Nhất, đội trưởng Đội hình sự đặc nhiệm Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, cho biết sau một thời gian đeo bám quyết liệt, lực lượng hình sự đặc nhiệm đã bắt được băng cướp táo tợn gây ra nhiều vụ cướp thời gian qua trên địa bàn TP.

Hiện Đội hình sự đặc nhiệm đã bàn giao Trần Thanh Phong (23 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, ngụ Q.Tân Bình), Võ Hữu Quyền (24 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), Trần Trung Hiếu (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, tạm trú Q.Tân Bình), Phạm Cao Tuân (36 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cho công an Q.Phú Nhuận và Gò Vấp điều tra làm rõ.

Theo Đội hình sự đặc nhiệm, khoảng 0h15 ngày 13-5, một phụ nữ đang cầm chiếc bóp trên tay (bên trong có điện thoại Iphone và 3 triệu đồng) đi bộ trên lề đường Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận). Bất ngờ Phong lái xe máy từ phía sau kè sát người phụ nữ để giật chiếc bóp trên tay rồi rú ga tẩu thoát.

Thấy Phong cướp giật bỏ chạy, Quyền cũng lái xe máy chạy phía sau Phong làm nhiệm vụ cản địa nếu có người truy đuổi. Sau đó cả hai dừng lại tại đoạn đường vắng lấy điện thoại và tiền từ trong chiếc bóp cướp giật được của người phụ nữ. Cả hai đem chiếc điện thoại đi bán cho Tuân với giá 1,5 triệu đồng, rồi chia tiền đều nhau tiêu xài.

Tang vật liên quan  - Ảnh: Mỹ Thương
Tang vật liên quan - Ảnh: Mỹ Thương

Sau khi tiếp nhận nội dung trình báo của bị hại, các trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm xuống hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ, truy xét các đối tượng. Sau một ngày ngày đeo bám, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã thu thập đủ tài liệu chứng cứ xác định được những đối tượng liên quan gây ra vụ cướp giật.

Sáng 14-5, lực lượng hình sự đặc nhiệm phối hợp các phòng nghiệp vụ liên quan, ập vào một khách sạn trên đường Đồng Nai (Q.10).

Tại đây, lực lượng hình sự đặc nhiệm phát hiện Phong, Quyền, Hiếu đang chơi ma túy “đá” và tiến hành bắt giữ. Đồng thời một tổ công tác khác cũng bắt giữ Tuân tại một cửa hàng  kinh doanh trên địa bàn Q.Tân Bình.

Tang vật liên quan  - Ảnh: Mỹ Thương
Tang vật liên quan - Ảnh: Mỹ Thương

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, cả ba khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, không chỉ Phong, Quyền cướp giật chiếc bóp của người phụ nữ trên đường Nguyễn Văn Trỗi rạng sáng 13-5 mà băng nhóm này còn liên quan đến nhiều vụ cướp giật táo tợn trước đó.

Đặc biệt qua đấu tranh khai thác, công an xác định Hiếu là người trực tiếp tham gia vụ cướp giật dây chuyền của một phụ nữ trên đường Tân Sơn (Q.Gò Vấp) ngày 25-2. Vụ cướp giật dây chuyền này bị camera ghi lại và lan truyền trên mạng gây xôn xao dư luận.

Tang vật liên quan  - Ảnh: Mỹ Thương
Tang vật liên quan - Ảnh: Mỹ Thương

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng cũng khai nhận đều bị nghiện ma túy “đá”, băng nhóm này thường hoạt động về đêm. Trong quá trình đi “ăn bay”, băng nhóm luôn mang theo bình xịt hơi cay, hung khí, súng bắn đạn bi để sẵn sàng chống trả, tấn công nếu bị người khác truy đuổi.

Tiến hành khám xét những nơi lưu trú của các đối tượng, cơ quan công an tạm giữ 450 triệu đồng, hàng chục điện thoại di động không có hóa đơn chứng từ, hung khí, bình xịt hơi cay, súng bắn đạn bị cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Theo trung tá Mai Thống Nhất, các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã đeo bám băng cướp này từ vụ cướp giật dây chuyền của một phụ nữ trên đường Tân Sơn (Q.Gò Vấp) ngày 25-2. 

SƠN BÌNH - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên